"Hot girl" đem ôtô đến "làm xiếc " ở hàng loạt tiệm cầm đồ

Thứ Tư, 21/03/2018 08:17  | Hải Đường

|

(CAO) Tối 20-3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thị Vinh (30 tuổi, trú P.Mỹ An, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và Hồ Triệu Phú Duy (22 tuổi, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 16-1, bà N.T.K.P (51 tuổi, trú P.Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) làm đơn gửi cơ quan công an tố giác 1 đối tượng nữ tên là Nguyễn Thị Vinh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà. Theo đơn bà P., Vinh mang ô tô và giấy tờ đầy đủ đến tiệm cầm đồ của bà cầm cố với số tiền 650 triệu đồng. Đến thời gian thanh lý hợp đồng, nhưng Vinh không đến lấy xe nên bà P. nghi ngờ và kiểm tra thì phát hiện giấy tờ xe của Vinh là giả.

Đối tượng Nguyễn Thị Vinh

Cũng thời gian đó, bà N.T.H. (trú xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) cũng nhận cầm của Vinh 1 xe ôtô. Sau khi kiểm tra CMND, giấy đăng ký xe, hộ khẩu,... đầy đủ, bà H. cầm xe của Vinh với giá 650 triệu đồng. Khi hết thời hạn cầm xe mà không thấy Vinh đến để thanh lý hợp đồng nên bà H. gọi điện cho Vinh.

Tuy nhiên, số điện thoại mà Vinh đưa cho bà H. không liên lạc được. Riêng đối với tiệm cầm đồ của anh N.V.C. ở TP.Tam Kỳ, sau khi cầm xe của Vinh với giá 500 triệu đồng, anh C. nghi ngờ nên kiểm tra giấy tờ mà Vinh đưa và nhanh chóng phát hiện hành vi lừa đảo của Vinh. Anh C. giao lại xe cho Vinh, đồng thời yêu cầu Vinh trả lại 500 triệu đồng.

Sau khi nhận đơn tố giác của bà P., Phòng PC45 đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và tổ chức lực lượng điều tra, truy xét Nguyễn Thị Vinh. Sau thời gian điều tra, Phòng PC45 đủ cơ sở xác định đối tượng gây án là Vinh. Qua biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ thu thập được, Phòng PC45 phát hiện kế hoạch lừa đảo này ngoài Vinh còn có sự tham gia của Duy.

Đối tượng Hồ Triệu Phú Duy

Đến khoảng 12 giờ, ngày 22-1, tổ công tác Phòng PC45 đã bắt giữ Vinh khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng. Sau đó vài ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ Duy.

Được biết, Vinh cùng Duy làm nhiều hợp đồng thuê xe ô tô tại các địa điểm cho thuê xe dịch vụ trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Sau đó, các đối tượng làm giả giấy đăng ký xe và các giấy tờ giả khác rồi đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP.Đà Nẵng, TP.Tam Kỳ để cầm cố xe nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang