Hiếp dâm bé gái 12 tuổi không thành, vẫn phải đi tù

Thứ Hai, 04/06/2018 14:20  | Thiên Lý

|

(CAO) Đối tượng Lý Ngọc An (SN 2001, trú thôn Tân Lập, xã Ninh Sim, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) vừa bị TAND TX.Ninh Hòa phạt 4 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ 30, ngày 23-3-2017, An đi nhậu về ngang qua nhà bà Nguyễn Thị Thu Huyền ở thôn Tân Lập, xã Ninh Sim, TX.Ninh Hòa, An hỏi mượn xe đạp về nhà nhưng bà Huyền không cho mà kêu con gái là Nguyễn Thị Thảo Vy (SN 2006) lấy xe đạp chở An về.

Trên đường đi thì An nảy sinh ý định giao cấu với Vy nên chở Vy đến khu vực suối cấp 2 ở cùng thôn Lam Sơn Tại đây, An đòi quan hệ tình dục nhưng Vy không đồng ý thì An liền đe dọa và dùng tay tát nhiều cái vào mặt Vy rồi cởi áo, quần của Vy ra để “làm bậy”, nhưng lúc này có Nguyễn Duy Khánh và Nguyễn Đại Mạch đi ngang qua phát hiện truy hô nên An bỏ chạy.

Sau đó, Vy về nhà kể lại sự việc và cùng gia đình làm đơn tố cáo An.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã lợi dụng việc cháu Vy là trẻ em (dưới 13 tuổi) còn nhỏ nên chưa phát trển đầy đủ về thể chất và tâm sinh lý, có nhận thức còn hạn chế để đe dọa, uy hiếp nhằm thực hiện hành vi đồi bại với bị hại.

Việc bị cáo chưa thực hiện được ý đồ với bị hại là ngoài ý muốn của bị cáo do có người phát hiện truy hô.

Hành vi đó đã trực tiếp xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bị hại, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, làm giảm sút lòng tin giữa con người với nhau.

Bị cáo còn có nhân thân xấu khi bị Công an xã Ninh Sim xử phạt cảnh cáo về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trên đường chạy trốn khi hành vi hiếp dâm bị phát hiện, An đã trộm cắp 1 xe máy để bỏ trốn và đã bị Công an TX.Ninh Hòa xử phạt hành chính về “Trộm cắp tài sản”. Ngày 8-8-2017 bị Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xử phạt cảnh cáo về tội “Trộm cắp tài sản”. Điều đó cho thấy các biện pháp xử phạt không có tác dụng đối với bị cáo.

Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt An mức án trên để giáo dục, cải tạo bị cáo và phòng ngừa chung trong xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang