Đắk Lắk:

Khen thưởng đột xuất cho các đơn vị phá nhanh vụ án hiếp, giết bé gái 7 tuổi

Thứ Hai, 26/09/2016 14:21  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng ngày 26-9, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Đắk Lắk đã trao quyết định khen thưởng nóng cho Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Krông Năng vì đã có thành tích khám phá nhanh vụ án hiếp, giết bé gái 7 tuổi xảy ra trên địa bàn huyên Krông Năng.

Chỉ sau hơn 2 ngày vụ án xảy ra, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Krông Năng đã phối hợp bắt được hung thủ hiếp, giết cháu Đinh Thị Kim Tuyền (SN 2009, trú tại thôn Giang Thọ, xã Tam Giang, huyện Krông Năng).

Đối tượng bị bắt giữ là Phạm Văn Duy (SN 1998, là hàng xóm của nạn nhân). Tại cơ quan điều tra, đối tượng Duy khai nhận vào khoảng 17 giờ 30 chiều 17-9, trong lúc Duy đang ngồi ăn mì tôm tại gốc cây bơ của gia đình thì thấy cháu Tuyền cùng chị gái đi qua nên gọi cháu Tuyền vào ăn mì tôm cùng. Do còn nhỏ, lại là chỗ hàng xóm nên cháu Tuyền không chút nghi ngờ đi vào với Duy, còn chị gái thì đi về nhà trước.

Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trao quyết định khen thưởng cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Krông Năng

Sau đó, Duy đã kéo cháu Tuyền ra vườn cà phê gần nhà dùng tay bóp cổ cháu Tuyền đến ngất xỉu rồi cởi đồ của nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, trong lúc Duy đang thực hiện hành vi hiếp dâm thì bất ngờ cháu Tuyền tỉnh lại và chống cự. Sợ cháu Tuyền la hét mọi người sẽ phát hiện, Duy đã lấy áo của cháu Tuyền nhét vào miệng khiến nạn nhân bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Phát hiện cháu Tuyền đã tử vong, Duy liền kéo xác nạn nhân vào giấu ở một gốc cà phê gần đó. Sau khi gây án, Duy bỏ xuống ao một nhà hàng xóm tắm rửa rồi đi bộ sang hội trường của xã Phú Xuân (cách nhà khoảng 5km) leo lên trần nhà nằm ngủ.

Đến khoảng 18 giờ ngày 18-9, do đói và khát Duy liền đi bộ về nhà để tìm đồ ăn. Tuy nhiên, khi hắn vừa về đến đầu thôn thì phát hiện người dân cùng lực lượng công an đang truy tìm nên hắn tiếp tục bỏ trốn. Đến khoảng 14 giờ 30 phút ngày 19-9, trong lúc đối tượng Duy đang lẩn trốn trong một căn chòi ở rẫy cà phê của người dân thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Thay mặt Ban chỉ đạo, Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trao quyết định khen thưởng cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Krông Năng. Ngoài ra, mỗi đơn vị còn được thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang