Khởi tố đối tượng lừa chiếm đoạt tài sản của bạn gái

Thứ Sáu, 24/11/2023 08:30  | Thanh Huyền

|

(CATP) Ngày 23/11, Cơ quan CSĐT - Công an Q1 cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành bắt tạm giam đối với Trần Nguyễn Hải Đăng (SN 1993) về hành vi trộm cắp tài sản. Bị khởi tố về hành vi tương tự, nhưng Võ Tuấn Kiệt (SN 1998, cùng quê Tiền Giang) được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cạm bẫy "tình một đêm"

Theo nội dung vụ án, đêm 16/7/2023, chị Nguyễn Thị D. lên mạng xã hội để "chat" thì nhận lời mời làm quen của một người đàn ông lạ. Sau đó, người đàn ông mới quen rủ chị D. đến một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (P.Bến Thành, Q1) để "tâm sự" và được chị này đồng ý.

Sau khi "vui vẻ”, người đàn ông hứa sẽ cho chị D. 10 triệu đồng để mua sắm. Chị D. hí hửng vì quen được bạn trai "sộp" nên khi anh ta bảo ĐTDĐ hết pin mà quên mang cục sạc, nhờ chị D. xuống quầy lễ tân mượn cục sạc giúp và để điện thoại iPhone 13 Pro Max của chị lại nhằm phát wifi. Chị D. không chút nghi ngờ, xuống quầy lễ tân mượn bộ sạc điện thoại. Ít phút sau, chị D. quay lại thì thấy cửa phòng khách sạn khóa, gõ cửa thì không ai trả lời. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị D. chạy xuống nhờ nhân viên lễ tân mở cửa phòng. Lúc cửa phòng mở ra, chị D. hoảng hồn phát hiện gã bạn trai mới quen đã "bốc hơi" cùng chiếc ĐTDĐ iPhone 13 Pro Max đắt tiền của mình. Trước khi đi, anh ta còn để lại 1 áo thun tay dài màu trắng, 1 quần jean dài, 1 quần sọt có hoa văn màu xanh.

Chưa kịp hoàn hồn vì gặp cú lừa ngoạn mục, ít phút sau chị D. tiếp tục phát hiện tài khoản ngân hàng của mình liên kết với ví Momo đã bị rút mất 45 triệu đồng. Và thủ phạm chắc chắn không ai khác là gã bạn trai vừa quen qua mạng! Nạn nhân đã đến Công an P.Bến Thành trình báo vụ việc để mong sớm vạch trần bộ mặt thật của kẻ lừa tình, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT - Công an Q1 phối hợp Viện KSND Q1 và Công an P.Bến Thành khám nghiệm hiện trường, thu giữ camera ghi nhận hình ảnh 2 đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi lấy trộm tài sản của chị Nguyễn Thị D. Qua truy xét, trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH - Công an Q1 phối hợp Công an P.Bến Thành đưa Trần Nguyễn Hải Đăng (SN 1993), Võ Tuấn Kiệt (SN 1998, cùng quê Tiền Giang) về trụ sở để làm việc.

Trần Nguyễn Hải Đăng

Vạch trần "kịch bản" tinh vi

Tại Cơ quan CSĐT - Công an Q1, Đăng đã khai nhận hành vi lấy cắp tài sản của chị Nguyễn Thị D. Trước khi gây án, Đăng nói với Kiệt là mình "đi làm" (tức đi trộm cắp tài sản - PV), khi thực hiện xong hành vi trộm cắp tài sản sẽ nhắn địa chỉ để Kiệt đến đón chở đi tẩu thoát. Kiệt đồng ý với bạn.

Nhằm thực hiện ý đồ trộm cắp tài sản, khi đến khách sạn, Đăng mặc 2 quần jean dài màu xanh, 1 quần sọt, áo thun đen ngắn tay ở trong, áo thun trắng dài tay bên ngoài, đội mũ lưỡi trai màu trắng, đeo khẩu trang. Tại quầy lễ tân, để che giấu thông tin cá nhân, Đăng nói dối rằng mình không mang CCCD, đồng thời trình ra hình chụp CCCD mang tên Lê Thanh Hùng (là CCCD mà đối tượng mua trên mạng, dán hình, chụp rồi lưu vào điện thoại để sử dụng vào mục đích bất chính).

Khi lên phòng khách sạn "vui vẻ” cùng chị Nguyễn Thị D., Đăng để ý và biết được mật khẩu mở điện thoại của chị D. Sau đó, Đăng dựng chuyện ĐTDĐ của mình hết pin, nhờ chị này đi mượn cục sạc. Đối tượng nhắn tin bảo Kiệt đến đón mình tại khách sạn theo thỏa thuận từ trước. Khi chị D. xuống quầy lễ tân, Đăng nhanh chóng thay đồ, bỏ lại một số quần áo rồi tẩu thoát theo lối cầu thang bộ ra ngoài, leo lên xe cho Kiệt chở về quán cà phê đối diện Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây, Đăng nhiều lần rút trộm tổng số tiền 45,5 triệu đồng trong ví Momo của chị D.

Đến chiều cùng ngày, Đăng hậu tạ Kiệt 1 triệu đồng và lên mạng bán chiếc ĐTDĐ trộm được của chị D. cho Phạm Thế Anh (SN 2002, quê Đồng Nai) với giá 12 triệu đồng. Khi trao đổi mua bán, Đăng nói cần tiền chữa bệnh cho người thân và bán rẻ điện thoại nên Thế Anh đồng ý mua. Sau khi mua, Thế Anh bán lại cho Nguyễn Văn Tý với giá 13,8 triệu đồng. Lúc biết vụ việc, Tý đã tự nguyện giao nộp chiếc điện thoại tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi bán điện thoại của chị D., Đăng mua cho Kiệt một ĐTDĐ khác trị giá 4 triệu đồng, số tiền còn lại Đăng chơi game và tiêu xài hết. Kết quả xác minh, Đăng từng bị Công an Q12 bắt vào năm 2018 về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Kết quả xét nghiệm nhanh, cả Đăng và Kiệt đều dương tính với chất ma túy.

Ngoài hành vi trộm cắp tài sản, Cơ quan CSĐT - Công an Q1 đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý Trần Nguyễn Hải Đăng về hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Bình luận (0)

Lên đầu trang