Đối tượng dùng mạng xã hội lừa chiếm đoạt tài sản của 20 người sa lưới

Thứ Sáu, 19/05/2023 18:25

|

(CAO) Ngày 19/5, Công an H.Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Tiến Duẩn (SN 1999, trú xã Thanh Bình Thịnh, H.Đức Thọ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Công an H.Đức Thọ phát hiện, trên địa bàn có một đối tượng thường xuyên lợi dụng mạng xã hội Facebook rao bán các loại máy móc sử dụng trong sản xuất gỗ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người dân cả tin liên hệ, chuyển tiền mua hàng nhưng sau đó bị đối tượng chặn mọi liên lạc và chiếm đoạt. Nhận định đây là đối tượng lừa đảo tinh vi, có nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng, Công an H.Đức Thọ đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Trần Văn Duẩn

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 14/5, Công an H.Đức Thọ đã phối hợp với Công an phường Sao Đỏ (TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) tiến hành bắt giữ Trần Tiến Duẩn khi đối tượng này đang lẩn trốn tại đây. Ngay sau đó, đối tượng được di lý đưa về trụ sở Công an H.Đức Thọ để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Duẩn đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Duẩn khai, do thiếu tiền tiêu xài nên cuối tháng 12/2020, đối tượng đã lên mạng xã hội thuê làm các loại giấy tờ như: chứng minh nhân dân, đăng ký xe mô tô, căn cước công dân giả để hoạt động lừa đảo. Từ đó đến nay, Duẩn đã sử dụng Facebook, Zalo lừa chiếm đoạt được của khoảng 20 nạn nhân sinh sống trên cả nước với số tiền hơn 170 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an H.Đức Thọ tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang