Màn kịch ranh ma của kẻ bắt cóc học sinh lớp 5 ở Bình Thuận

Thứ Sáu, 08/04/2016 13:58  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sau khi bắt cóc và ra tay giết hại cháu N., Nguyễn Bảo Vũ nhắn tin cho cha nạn nhân đòi chuộc với số tiền 200 triệu đồng, mặt khác y cũng nhắn tin động viên và đến gia đình thăm hỏi.

Ngày 7-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã có kết quả về vụ án bắt cóc trẻ em, tống tiền. Nghi phạm của vụ án là Nguyễn Bảo Vũ (SN 1992) trú tại KP.5, TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, Bình Thuận, còn nạn nhân là em P.K.U.N., (SN 2005) học sinh lớp 5 trường tiểu học Liên Hương 2.

Anh Phan Khắc Dũng (cha nạn nhân) cho biết, gia đình anh xem Vũ như là con cháu trong nhà. Vì Vũ là bạn thân của con trai đầu anh nên Vũ thường xuyên lui tới, ăn uống, ngủ nghỉ tại ngôi nhà này.

Anh Phan Khắc Dũng kể lại sự việc con mình bị kẻ bắt cóc tống tiền

“Tối hôm xảy ra vụ việc, nó nhờ con trai đầu của tôi kiếm mồi gì ăn nhậu. Ăn nhậu xong, nó chạy tới nhà tôi tỏ ra vẻ hốt hoảng, lo lắng lắm. Nhưng vợ tôi phát hiện ra nhiều điểm khác thường nên nghi ngờ Vũ là hung thủ”, anh Dũng cho biết.

“Nó ma mảnh lắm. Lúc đầu nó nhắn tin đòi 200 triệu đồng nhưng tôi nói không có tiền và còn nợ nần nhiều lắm nên chỉ lo được 100 triệu thôi. Cả nhà tôi lo chạy vạy được 60 triệu. Lúc đầu nó hẹn tôi ở Cụm Ba Nô (nằm trên đường 19-4), tôi đến đây thì nó bẻ tôi qua hướng khác là đến Ngã ba tàu thuyền. Nó còn đe dọa là nếu thấy người khác và công an đi theo thì sẽ giết cháu N. Tôi nghĩ 60 triệu cũng không nhiều và muốn đưa cho hắn rồi chuộc con mình về”, anh Dũng thuật lại.

Sợ công an theo dõi và để an toàn, Nguyễn Bảo Vũ tiếp tục yêu cầu anh Dũng mang 60 triệu đến địa điểm mới là quán Sơ Ri. Khoảng 3 giờ ngày 5-4, anh Dũng bỏ số tiền 60 triệu đồng mang đến điểm hẹn và đặt cạnh thùng nước. Thấy anh Dũng đặt tiền, Vũ đứng từ xa quan sát và đợi anh Dũng rời đi khoảng 10 phút mới tiến tới lấy số tiền trên mang về cất giấu trong túi quần áo của mình.

“Lấy tiền xong, nó nhắn tin đe dọa tôi là nó thấy có công an theo dõi thì tôi mới nói là không bao giờ nói xạo với nó. Sau đó nó hẹn lên ngã tư Liên Hương nhận con, tôi lên tới nơi thì nó tôi yên tâm về nhà và bảo ngày mai tôi lên thành phố Phan Thiết để nhận con rồi sau đó không gọi nữa. Tôi gọi nhiều lần mà hắn không nghe máy mà chỉ nhắn tin thôi. Lúc này tôi mới sinh nghi là chỉ có người thân, quen biết có liên quan”, anh Dũng cho hay.

Nhận được tiền 60 triệu, Nguyễn Bảo Vũ tiếp tục hẹn anh Dũng đến khách sạn 19-4 ở TP.Phan Thiết để nhận con. Tin lời và mong muốn gặp lại con mình, anh Dũng đến nơi nhưng vẫn không thấy cháu N. và liên lạc với số điện thoại mà tên Vũ dùng để nhắn tin nhưng không liên lạc được.

Hung thủ Nguyễn Bảo Vũ vừa nhắn tin động viên vừa nhắn tin tống tiền

“Nó nhắn tin là cứ tới khách sạn 19-4 thì sẽ thấy cháu N. đứng ở trước cổng. Tôi tới thì chẳng thấy đâu và liên lạc với kẻ bắt cóc qua điện thoại thì không được nữa”, anh Dũng đau đớn.

Từ khi thực hiện hành vi phạm tội đến lúc bị bắt, Nguyễn Bảo Vũ sử dụng 2 sim điện thoại để liên lạc với anh Dũng. Nội dung tin nhắn tống tiền, Vũ nhắn có dấu và 2 sim điện thoại này y bẻ vứt bỏ sau đó. Còn lúc nhắn tin động viên gia đình cháu N., Vũ sử dụng sim điện thoại mà y vẫn hay dùng và nhắn tin không có dấu.

Theo một cán bộ điều tra, trong quá trình nhắn tin địa chỉ giao dịch 60 triệu đồng, Vũ thay đổi điểm hẹn liên tục là để tránh công an và xem gia đình nạn nhân đã báo lên công an hay chưa. Đồng thời, nhắn tin động viên anh Dũng và khuyên nên báo công an để được giúp đỡ nhưng anh Dũng nhắn tin lại là sẽ không trình báo vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng của cháu N.

Sau khi biết chắc là anh Dũng không báo công an, Vũ dùng sim điện thoại mới mua nhắn tin cho anh Dũng mà 60 triệu đồng đặt gần quán Sơ Ri (quán này cách nhà mà Vũ đang ở khoảng 700 – 800m). Số tiền này, anh Dũng nhờ người thân chụp lại toàn bộ số sêri.

Bị bắt sáng ngày 6-4 nhưng đến tối Nguyễn Bảo Vũ mới khai là đã giết hại cháu N. và chỉ địa điểm chôn xác nạn nhân

Cũng từ đây, Nguyễn Bảo Vũ được xác định là nghi can số một của vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ tích cực của Cục 45 – Bộ Công an, lúc 10 giờ ngày 6-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được đối tượng Nguyễn Bảo Vũ. Khám xét nhanh, công an thu giữ hơn 20 triệu đồng trong túi quần. Số tiền này có số sêri trùng với số sêri của 60 triệu đồng mà anh Dũng giao cho kẻ bắt cóc trước đó.

Ngay sau khi biết Vũ chính là kẻ bắt cóc, giết con trai mình thì anh Dũng mới ngỡ ngàng. “Tôi rất bất ngờ và không tin Vũ lại là kẻ thủ ác ra tay sát hại dã man con tôi như vậy. Nó mất hết nhân tính rồi”, cha nạn nhân căm phẫn.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận toàn bộ hành vi của mình và cho biết, do cần 25 triệu đồng để chuộc xe nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu N. để tống tiền. Lấy được 60 triệu đồng, Vũ đem 4,3 triệu đồng đi trả nợ và dùng khoảng 2 triệu đồng vào mục đích cá nhân.

Công an tỉnh Bình Thuận đang củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ, kết luận điều tra để đưa vụ án ra xét xử theo quy định của pháp luật. Nguyễn Bảo Vũ bị khởi tố về tội “Giết người”.

Bình luận (3)

Tội nghiệp, vậy là Vũ vẫn chưa chuộc lại được chiếc xe Exciter cầm 25 triệu đồng. !!!

Bac Bay - Thứ Sáu, 08/04/2016, 21:22 Trả lời | Thích

Bắt cóc, tống tiền, giết người = Tử hình là cái chắc.

Tiểu lí phi đao - Thứ Sáu, 08/04/2016, 15:38 Trả lời | Thích

Còn trẻ, còn sức thì sợ gì không làm ra tiền. Thanh niên mà hèn hạ quá.

An Long - Thứ Sáu, 08/04/2016, 15:29 Trả lời | Thích
Lên đầu trang