Mất 318 triệu đồng vì thuê “pháp sư” làm cho người yêu cũ quay lại

Thứ Sáu, 23/08/2019 16:52

|

(CAO) Hùng lập Facebook rồi đăng status thông báo "Ai muốn người yêu cũ quay lại thì inbox sẽ được như mong muốn”. Một phụ nữ ở Hà Tĩnh trong lúc vừa chia tay người yêu nhưng vẫn còn lưu luyến thuê "pháp sư" này và đã bị lừa hơn 300 triệu đồng. 

Ngày 23-8-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa bắt giữ Đỗ Việt Hùng (SN 2000, trú thôn 5, xã Thạch Xá, H.Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, trước đó ngày 8-5-2019, chị T.T.C. (SN 1993, trú H.Cẩm Xuyên) với người yêu đã xảy ra mâu thuẫn nên cả 2 chia tay nhau. Trong lúc đang buồn bã, chị C. lên mạng thì thấy Facebook mang tên Hoàng Ngọc Linh đăng status với nội dung “Ai muốn người yêu cũ quay lại thì inbox sẽ được như mong muốn”.

Đỗ Việt Hùng

Mặc dù mới chia tay người yêu nhưng trong lòng vẫn còn lưu luyến, chị C. muốn đối phương quay lại với mình nên khi đọc xong status này chị C. đã vào nhắn tin nói chuyện với chủ Facebook. Thấy có người cả tin vào hỏi chuyện, “pháp sư” Hoàng Ngọc Linh biết “cá đã cắn câu” nên nhắn tin trả lời lại, hứa chắc chắn sẽ làm cho người yêu cũ của chị C. quay lại.

Theo đó, đối tượng yêu cầu chị C. chuyển vào “ví điện tử” momo số tiền 4 triệu đồng để làm lễ và 500 ngàn đồng tiền công. Tin lời, chị C. đã chuyển số tiền như “pháp sư” yêu cầu. Sau đó, chủ Facebook lại liên lạc với chị C. đề nghị chuyển thêm số tiền 5 triệu đồng để làm lễ lần 2. Không mảy may nghi ngờ, chị C. tiếp tục chuyển tiền theo yêu cầu.

Sau 2 lần lừa đảo trót lọt, “pháp sư” biết chị C. là người nhẹ dạ, cả tin nên tiếp tục yêu cầu nạn nhân chuyển tiền nhiều lần để làm lễ cầu vong, cầu hồn “gọi người yêu cũ quay lại”. Tổng cộng, chị C. đã 38 lần chuyển cho đối tượng số tiền 318 triệu đồng.

Sau nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản cho đối tượng, giữa tháng 7-2019, chị C. sực tỉnh lại và nghi ngờ mình bị lừa đảo nên đã đến Công an H.Cẩm Xuyên trình báo sự việc. Tiếp nhận thông tin, Công an H.Cẩm Xuyên đã tiến hành xác minh, điều tra thu thập thông tin.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Cẩm Xuyên sau đó đã xác định được, đối tượng sử dụng Facebook Hoàng Ngọc Linh lừa đảo chị C. để chiếm đoạt tài sản là Đỗ Việt Hùng. Ngay sau đó, Công an H.Cẩm Xuyên đã tiến hành bắt giữ Hùng để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hùng đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi lừa đảo của mình. Hùng khai, do không có công ăn việc làm ổn định lại nghiện game online nên nghĩ ra cách lập Facebook Hoàng Ngọc Linh, giả đồng bóng lừa đảo các cô gái nhẹ dạ bằng hình thức “gọi người yêu cũ quay lại” nhằm chiếm đoạt tiền mua thẻ game. Bước đầu, Hùng khai ngoài chị C. thì đối tượng cũng đã lừa đảo trót lọt 4 người phụ nữ khác bằng thủ đoạn trên. Tất cả số tiền lừa được, Hùng đều “nướng” vào game online và đánh bài.

Hiện Công an H.Cẩm Xuyên đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang