Sát hại vợ vì bị cằn nhằn trong lúc nhậu

Thứ Năm, 13/06/2019 18:20

|

(CAO) Sau khi đánh vợ, Thiện lấy máy tính bảng ra xem phim, trong khi vợ Thiện nằm bất động bên cạnh mà Thiện không biết. Đến lúc phát hiện ra sự việc, Thiện đưa vợ đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Ngày 13-6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoái Phước Thiện (35 tuổi, quê Cà Mau) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Thiện và chị M. kết hôn rồi thuê phòng trọ tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM sinh sống. Ở đây được một thời gian chưa lâu, Thiện và chị M. phát sinh lục đục, suốt ngày cãi nhau. Thiện nói với vợ nên thuê trọ chỗ khác vì ở đây không hợp nhưng chị M. chưa đồng ý.

Tối 10-4-2017, em trai của Thiện mượn phòng trọ của anh để mời bạn bè đến nhậu cùng. Thiện có hỏi ý kiến của vợ thì vợ đồng ý.

Khuya cùng ngày, Thiện đi nhậu cùng một nhóm bạn tại quận Thủ Đức (TP.HCM) trở về. Về đến phòng, Thiện thấy em trai mình đang ngồi nhậu cùng nhóm bạn nên tiếp tục vào nhậu.

Bị cáo Đoái Phước Thiện tại tòa án.

Vì nhậu giữa đêm gây ồn ào, chị M. nằm trên gác không thể ngủ được nên bước xuống cằn nhằn. Trước lời trách móc của chị M., nhóm bạn của em trai Thiện giải tán. Thiện không đi cùng nhóm bạn của em mà ở nhà.

Khi em trai và nhóm bạn đi khỏi, Thiện cho rằng bị chị M. sỉ nhục, xúc phạm làm Thiện mất mặt với mọi người nên lớn tiếng quát tháo vợ. Chưa hả giận, Thiện còn ra tay đánh vợ, xô chị M. ngã đập đầu vào vách tường, té xuống sàn.

Sau khi bị chồng hành hung, chị M. ôm gối ngủ, Thiện lấy máy tính bảng ra xem phim. Đến 2h sáng, Thiện phát hiện chị M. nằm bất động, cơ thể tím tái nên đã hô hoán mọi người đến giúp đỡ, đưa vợ vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, chị M. đã tử vong trước khi nhập viện do chấn thương sọ não.

Tại tòa, Thiện không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thiện cho rằng không cố ý giết vợ, trong lúc giằng co không may vợ bị cáo bị đập đầu vào tường.

Giải thích về nhiều vết bầm trên đầu, cổ, tay chân của vợ, Thiện cho rằng khi bế vợ từ trên gác xuống đất để đưa đi cấp cứu, do hốt hoảng nên làm đầu vợ va vào tường nhiều lần, còn tay chân va vào thành cầu thang.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm pháp y lại cho kết quả khác. Theo đó, trên cơ thể vợ Thiện có nhiều vết bầm, cơ chế hình thành vết bầm là do nhiều vật tày đánh gây nên chứ không phải hoàn toàn do va đập.

Dù Thiện không thừa nhận tội, nhưng cha vợ của Thiện không trách Thiện. Trình bày tại tòa, ông không những không yêu cầu Thiện phải bồi thường, mà còn đề nghị tòa giảm án cho Thiện.

Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng Thiện không thành khẩn khai báo, cố tình khai báo quanh co, bao biện cho hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, đủ khẳng định bị cáo Thiện phạm tội Giết người. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Thiện 16 năm tù giam về tội danh này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang