Mới ra tù lập băng bảo kê tiếp viên, xe ôm, quán nhậu

Thứ Hai, 05/03/2018 22:31  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 7-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời, Cà Mau cho biết, đã khởi tố, bắt giam Thái Quốc Thanh (tự nhóc Thanh, SN 1983), Bùi Tấn Phi (SN 1990) và Phạm Út Lớn (SN 1987, cùng ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tháng 3-2018, Công an huyện Trần Văn Thời nhận được đơn tố cáo của nhiều nạn nhân là tiếp viên, người chạy xe ôm, chủ quán nhậu trên địa bàn thị trấn Sông Đốc.

Cuối năm 2017, Thanh thông báo đến tiếp viên, tài xế xe ôm: “Bắt đầu từ ngày 1-1-2018, tài xế xe ôm, tiếp viên tại các quán nhậu, karaoke… phải trả tiền cho Thanh. Một tiếp viên, một lần phục vụ một bàn nhậu phải trả 20.000 đồng, tài xế xe ôm một lần đưa rước tiếp viên có nhiệm vụ nhận tiền trên đưa cho đàn em của Thanh. Nếu xe ôm và tiếp viên không thực hiện theo, Thanh cho đồng bọn đánh không cho hành nghề”.

Đối tượng Thái Quốc Thanh (ảnh trên cùng), Bùi Tấn Phi (ảnh phía dưới, bên trái) và Phạm Út Lớn

Quá bức xúc, nhiều nạn nhân tố giác. Nhận được đơn, Công an huyện Trần Văn Thời nhanh chóng xác minh làm rõ. Chị K.K., nữ nhân viên quán nhậu Lê Trân cho biết, hơn 1 tháng qua, chị bị bọn chúng nhắn tin buộc phải nộp tiền. Tiếp xúc với chúng tôi, chị K. không giấu lo sợ: “Em than hoàn cảnh khó khăn lấy tiền đâu mà đóng. Mấy đứa đó nói, không nộp không cho làm ở quán Lê Trân và bị đánh gãy chân. Nó còn nói, mấy bữa trước, có con tiếp viên bị đánh nứt sọ do không chịu nộp 120.000 đồng khi phục vụ 6 bàn”.

Anh H., một tài xế xe ôm nhớ lại: “Nó giao tụi em chạy xe đưa rước các tiếp viên phải thu tiền đưa cho chúng. Ai mà không thu tiền thì không cho chạy xe nữa”. Anh H. cho biết thêm, hễ chạy xe về đến nhà là Phi và Út Lớn tìm đến thu tiền. Bọn chúng lấy sổ ghi cẩn thận tên người nộp, nộp cho tiếp viên nào. Một số chủ quán nhậu không đồng ý đóng tiền bảo kê cho Thanh với giá 10.000 đồng/bàn thì Thanh buộc các tiếp viên không được đến quán trên phục vụ.

Các đối tượng khác trong băng nhóm

Đứa nào tìm đến quán phục vụ, tao thấy tao đánh gãy chân”, Thanh nhắn tin dọa. Đến khi chủ quán nhậu tìm đến nhà Thanh xuống nước đồng ý chung chi, Thanh mới cho bán.

Từ những thông tin và qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Trần Văn Thời đã nắm được tình hình cũng như thủ đoạn khống chế, cưỡng đoạt tài sản của Thanh và đồng bọn. Qua đó xác định, nhóc Thanh chính là kẻ cầm đầu băng nhóm trên.

Y có tiền sự và 1 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Y vừa mãn hạn tù lập thành băng nhóm bảo kê. Dù mới chỉ hoạt động trong thời gian gần đây nhưng sự hung hãn và liều lĩnh của bọn chúng đã gây bức xúc trong nhân dân. Dưới trướng Thanh có hàng chục đối tượng nhưng đắc lực nhất là Phi và Lớn.

Tang vật công an thu giữ tại nhà đối tượng Thái Quốc Thanh

Thượng tá Mai Trường Sơn, Phó trưởng Công an huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, cho biết, trước sự manh động của Thanh và đồng bọn, Công an huyện đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Thanh, Phi, Lớn và mời một số đối tượng khác có liên quan.

Trinh sát tiến hành khám xét nơi ở của Thái Quốc Thanh và đồng bọn, lực lượng làm nhiệm vụ giữ nhiều hung khí như: kiếm, mã tấu, dao tự chế cùng các giấy tờ có liên quan đến hoạt động cưỡng đoạt tài sản của băng nhóm này. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời xác định, hàng chục nạn nhân của Thanh và đồng bọn.

Công an huyện Trần Văn Thời làm việc với đối tượng Thái Quốc Thanh

Vụ việc đang được Công an huyện Trần Văn Thời tiếp tục điều tra mở rộng. Ngoài ra, Cơ quan Công an huyện Trần Văn Thời kêu gọi những ai là bị hại của băng nhóm cưỡng đoạt do Thái Quốc Thanh cầm đầu đến cơ quan công an để trình báo để được hướng dẫn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang