Nữ ôsin đạo chích khiến nhiều “đại gia” Sài Gòn ôm hận

Chủ Nhật, 01/07/2018 18:13

|

(CAO) Bằng thủ đoạn giả vờ xin vào những nhà giàu có để làm ô sin giúp việc, Loan lợi dụng sự tin tưởng và mất cảnh giác của chủ nhà rồi lấy trộm nhiều tài sản giá trị, bỏ trốn.

Chiều nay (1-7), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1980, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Loan bị công an bắt giữ khẩn cấp - Ảnh: Thiên Long

Đây là đối tượng được xác định thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Q.7 thông qua việc xin vào làm giúp việc trong những gia đình giàu có. Theo đó, lợi dụng kẽ hở của nhiều trung tâm giới thiệu việc làm không xác minh rõ lý lịch của các ứng viên và cả sự chủ quan, không đề phòng của chủ nhà, đối tượng này vào làm ôsin được khoảng 1 tuần để điều nghiên và lựa thời cơ trộm tài sản bỏ trốn.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được Loan thực hiện thành công ít nhất 2 vụ trộm tài sản chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Cụ thể vào đầu tháng 6-2018, Loan đến giúp việc tại nhà anh Tô Anh Tuấn (SN 1981, ngụ P.Tân Quy, Q.7). Làm được một tuần, Loan lục túi xách lấy trộm 10 triệu đồng và 1 điện thoại iPhone bỏ trốn.

Tương tự vào giữa tháng 4-2018, Loan đến giúp việc cho gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Lan (SN 1946, ngụ khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7). Cũng làm việc được 1 tuần, Loan nhân lúc chủ nhà đi vệ sinh liền lục túi lấy trộm 2 điện thoại iPhones đắt tiền, 4 nhẫn vàng nữ trang trị giá khoảng 40 triệu đồng rồi “cao chạy xa bay”.

Loan nhắm đến các gia đình giàu có để xin vào làm ôsin để trộm cắp - Ảnh: Thiên Long

Sau khi tiếp nhận tin báo từ các bị hại, Công an Q.7 nhận định đối tượng này sẽ tiếp tục rải hồ sơ xin việc tại các trung tâm giới thiệu việc làm để tìm cơ hội gây án nên các trinh sát tập trung xác minh truy tìm. Đến chiều ngày 30-6, các trinh sát lần ra Loan khi cô ả này vừa được nhận vào giúp việc tại một gia đình giàu có tại Q.2 được mấy ngày.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Loan buộc phải thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Theo đó, sau khi lấy trộm được tài sản từ nhà bà Lan, Loan bắt xe ôm chạy xuống Q.9 bán 4 nhẫn vàng và 2 chiếc điện thoại lấy tiền tiêu xài. Nghĩ việc trộm đồ quá dễ nên Loan tiếp tục gây án tại nhà anh Tuấn bằng thủ đoạn tương tự.

Cơ quan công an nghi ngờ ngoài hai vụ trộm trên, nhiều khả năng đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ khác tương tự. Qua Báo Công an TP.HCM, Công an Q.7 đề nghị những ai là bị hại của nữ quái giúp việc trên xin liên hệ Đội hình sự Công an Q.7, địa chỉ số 2 Hoàng Văn Thái (P. Tân Phú, Q.7) cung cấp thông tin để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang