Vụ đột kích thủ phủ ma túy Lóng Luông:

San phẳng 4 căn nhà và đường hầm của trùm ma túy

Chủ Nhật, 01/07/2018 15:31

|

(CAO) Trong ngày 1/7, bốn căn nhà và đường hầm của hai gã trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận bị san phẳng.

Từ chiều tối 30/6, hai máy xúc đã vào hiện trường để san lấp căn nhà của Tuân. Trước đó, việc khám nghiệm toàn bộ đường hầm, boong ke, nhà kiên cố của Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, tức Trăng, trú thôn Lặt, xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội), đối tượng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, tức Thuận Chuột, Thổ, quê huyện Thanh Liêm, Hà Nam), có 2 lệnh truy nã) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La đã hoàn tất, đảm bảo an toàn.

Tuân và Thuận đều có chung âm mưu, thủ đoạn tìm vị trí hẻo lánh, xây dựng thành địa điểm trú ngụ có nhiều tường rào, hầm trú ẩn… để lẩn trốn và chống đối khi bị cơ quan Công an bắt giữ. Nhà của Thuận cách nhà Tuân chừng 600m.

Các đối tượng thiết kế nhà có hệ thống linh hoạt, có camera, tích trữ gas, xăng, vũ khí để tự vệ. Để tạo vỏ bọc và xây dựng uy tín, bọn chúng thường xuyên quan hệ với người xung quanh, thăm hỏi hàng xóm, lúc ốm đau, có công việc…

Tên Nguyễn Văn Thuận thậm chí còn tự xưng tên là Sồng A Trang cho giống người Mông. Sau đó, chúng lôi kéo các đối tượng truy nã, đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy đến trông coi, bảo vệ tạo thành đường dây mua bán ma túy. Trong đó, nhà đối tượng Nguyễn Thanh Tuân thường xuyên có 14 đối tượng; nhà Nguyễn Văn Thuận thường xuyên có 3 đối tượng.

Nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân nằm sát bên đường liên xã Lóng Luông, cách quốc lộ 6 chừng 12 km, nằm lọt thỏm trong nửa quả đồi, có hệ thống tường bao bê tông kiên cố dài và cao khoảng 2m, trên rào lưới thép B40. Căn nhà được đặt ở vị trí hiểm địa, tựa lưng vào núi, mọi biến động bên ngoài đều dễ dàng phát hiện qua hệ thống camera theo dõi và đối tượng sẽ lập tức tẩu thoát vào sâu trong núi.

Vị trí căn hầm trú ẩn của "trùm" ma túy Nguyễn Thanh Tuân nằm sát khu bếp nấu ăn, bên dưới có nhiều gian buồng và ngóc ngách, lối đi phức tạp. Bên ngoài hầm được bố trí máy bơm, vòi nước, thiết bị chiếu sáng, lối vào hầm có khung cửa bằng thép dày 2cm, chốt khóa bằng dây xích. Ngoài thu giữ vũ khí, đã phát hiện kho gỗ khủng cất trữ bên trong nhà của hai trùm ma túy.

Được biết, số gỗ nói trên lên tới hàng chục m3, chủ yếu là gỗ bách xanh, pơ-mu… đã được xẻ thành tấm, chất thành đống ngoài sân và cất giấu trong nhà. Toàn bộ số gỗ này sẽ được đưa về cất giữ tại nhà kho lực lượng kiểm lâm tỉnh Sơn La như một phần tang vật của vụ án…

Một số hình ảnh nhà và hầm trú ẩn của hai gã trùm ma túy vừa bị tiêu diệt:

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường
Máy xúc chuẩn bị san phẳng nhà của các trùm ma túy
Góc nhà Tuân bị đánh sập
Các vật dụng còn lại ở hiện trường
Lối vào hầm trú ẩn của các đối tượng
Căn hầm bị cháy rụi
Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu được hơn 7.000 viên đạn của các đối tượng
Hai trong 38 khẩu súng thu được tại nhà Nguyễn Thanh Tuân

Bình luận (0)

Lên đầu trang