Nhóm đối tượng gây ra 23 vụ trộm xe máy sa lưới

Thứ Ba, 10/12/2019 17:43

|

(CAO) Các đối tượng khai đã gây ra 23 vụ trộm xe máy, tổng trị giá tài sản lên đến hơn 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền kiếm được sau khi bán xe, chúng chia nhau ăn chơi.

Ngày 10-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy gồm: Nguyễn Tiến Dũng (SN 1995), Nguyễn Văn Hiên (SN 2001), Trần Xuân Hiếu (SN 1995, đều trú xã Kỳ Thọ, H.Kỳ Anh) và Lê Trung Dũng (SN 1991, trú xã Quảng Kim, H.Quảng Trạch, Quảng Bình).

Từ trái qua: Nguyễn Tiến Dũng,Nguyễn Văn Hiên, Trần Xuân Hiếu và Lê Trung Dũng

Trước đó, trên địa bàn H.Kỳ Anh liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy. Theo đó, bọn trộm thường lân la ở những khu dân cư vắng người qua lại hoặc ở những đám cưới, tiệc tùng nhưng không có người trông coi xe rồi tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để khởi động nổ máy tẩu thoát. Tiếp nhận thông tin, Công an H.Kỳ Anh đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Sau một thời gian dài điều tra, thu thập chứng cứ, Ban chuyên án xác định được nhóm đối tượng gây án gồm: Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hiên, Trần Xuân Hiếu và Lê Trung Dũng. Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án đã đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với các đối tượng để đấu tranh khai thác.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bọn chúng khai nhận, từ năm 2016 đến nay, chúng đã gây ra 23 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tổng trị giá toàn bộ số tài sản chúng trộm cắp được trị giá hơn 200 triệu đồng.

Tang vật vụ án được công an thu hồi

Theo lời khai các đối tượng, cầm đầu nhóm “đá xế” này là Nguyễn Tiến Dũng. Đây là đối tượng từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Để thực hiện hành vi, Dũng và Trần Xuân Hiếu lên mạng tìm hiểu cách mở khóa xe máy. Sau đó chúng truyền “kinh nghiệm” lại cho đồng bọn rồi bắt đầu hành nghề.

Hàng ngày, chúng chở nhau lân la dọc những khu dân cư vắng người hoặc những đám cưới, tiệc tùng để rình rập. Khi thấy mọi người lơ là, mất cảnh giác thì một tên đứng cảnh giới, những tên còn lại vào tháo yếm để nối dây điện rồi nổ máy bỏ trốn.

Sau khi trộm được xe, bọn chúng đưa vào tỉnh Quảng Bình bán lại cho Lê Trung Dũng lấy tiền chia nhau ăn xài. Từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Kỳ Anh đã thu hồi được 17 chiếc xe máy để trả lại cho các bị hại.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang