Làm rõ hai clip đánh ghen gây "bão" trên mạng

Thứ Ba, 22/05/2018 15:32  | Đăng Khoa

|

(CAO) Mấy ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip đánh ghen dã man ở khu vực ĐBSCL. Nạn nhân bị lột sạch quần áo, đánh đập, bôi chất bẩn vào người, trói vào hàng rào… Kèm theo hình ảnh nhẫn tâm là những lời chửi bới thậm tệ.

Các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc phát hiện nhiều bất ngờ.

Phục kích giữa đêm khuya

Ngày 20-5, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại một vụ đánh ghen dã man. 1 clip dài 1 phút 18 giây và 1 clip 1 phút 43 giây ghi lại hình ảnh đôi nam, nữ trong tình trạng khỏa thân bị một số người trói tay chân, đánh đập, nhục mạ trong một căn nhà.

Người phụ nữ van xin nhưng bị đánh đập hành hạ dã man còn bị cắt tóc và bôi chất bẩn lên cơ thể. Sau khi đăng tải, clip trên được chia sẻ chóng mặt kèm theo những lời bình luận gay gắt. Một số ý kiến cho rằng, hành vi của đôi nam nữ trên đáng nhận hình phạt thích đáng. Phần đông ý kiến lên án hành vi của những người đánh ghen có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Các cơ quan chức năng tiến hành xác minh. Bước đầu, xác định xảy ra trên địa bàn huyện Cái Nước, Cà Mau.

Đến nay, những nhân vật trong clip trên được công an xác định. Theo đó, khoảng 1 giờ ngày 13-5, bà Nguyễn Thị D. (34 tuổi, ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau) cùng một nhóm gồm 7 người kéo tới nhà ông T.V.Th. (ở xã Đông Hưng, huyện Cái Nước) để đánh ghen.

Khi đến nhà ông Th., bà D. phát hiện chồng mình là ông Nguyễn V.T. và bà T.H.P. (con gái ông Th.) trong tình trạng không mặc quần áo trong phòng ngủ nhà ông Th. Bà D. lôi bà P. ra khỏi phòng đánh và cắt tóc. Một số người đem chất bẩn bôi lên người của bà P. Những người khác đi cùng thì kéo ông T. ra phòng khách.

Sau đó, nhóm người này cho ông T., bà P. mặc quần áo vào. Và ông T. trốn về. Theo UBND xã Đông Hưng, nhận được tin báo, Công an xã phối hợp với công an viên phụ trách ấp xuống hiện trường lập biên bản vụ việc.

P. bị cắt tóc, đánh đập và bôi phân vào người.

“Nhưng qua làm việc, cả bà D. và bà P. đều không yêu cầu xử lý vụ việc. Cũng theo báo cáo, UBND xã Đông Hưng chỉ đạo Công an xã này làm trung gian, mời các bên có liên quan để thoả thuận và cam kết không tái phạm”, một lãnh đạo UBND xã cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người xem clip và chứng kiến vụ đánh ghen hết sức phẫn nộ hành vi xem thường pháp luật của các đối tượng.

Ông Hai Phùi, người dân địa phương nói: “Tôi chưa từng thấy một vụ đánh ghen hết sức tàn bạo. Họ để người phụ nữ, đàn ông trần truồng ra sức đánh đập, làm nhục nạn nhân. Một số người đi cùng mang theo phân động vật bôi lên người của người phụ nữ. Nếu họ sai thì có pháp luật trừng trị, đằng này những người tham gia đánh đã vi phạm pháp luật rồi”.

Trước bức xúc của dư luận, Công an huyện Cái Nước vào cuộc. Ngày 21-5, Công an huyện đã đến nhà ông T. ghi lời khai của nhân chứng và thu giữ tang vật cần thiết. Bên cạnh đó, công an mời những đối tượng có liên quan để xem xét, xử lý theo đúng pháp luật.

Vô cớ bị đánh ghen

Sau thời gian lánh mặt, đối tượng Huỳnh Mỹ Anh (19 tuổi, ngụ đường Mạc Đĩnh Chi, phường 4, TP Sóc Trăng) lột đồ, đánh ghen tình địch đã đến cơ quan công an làm việc. Ngày 10-5, trên mạng xã hội xuất hiện clip đánh ghen tại phòng trọ. Nạn nhân bị lột quần áo, đánh đập dã man gây "bão" trên mạng xã hội.

Các cơ quan chức năng xác minh, clip trên xảy ra tại TP.Sóc Trăng. Nạn nhân là chị V.P.Y (SN 19 tuổi, ngụ tại xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Chị Y. vô cớ bị xông vào phòng đánh đập.

Theo đó, khoảng 14 giờ 25 ngày 4-5, chị Y. cùng nhóm bạn (trong đó có chồng của Mỹ Anh) đang ở tại nhà trọ (số 43 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, TP.Sóc Trăng) thì có khoảng gần chục người đến tìm. Khi thấy chị Y, đám đông xông vào khống chế chị để Mỹ Anh cùng 2 người em đấm, đá búi bụi vào bụng, mặt, đầu... Mũi của chị Y. đầm đìa máu nhưng các đối tượng vẫn không buông tha.

Mặc cho nạn nhân van xin, khóc lóc, Mỹ Anh cùng một số đối tượng đi cùng đã lột hết áo chị Y, nắm tóc lôi ra ngoài đường. Người phụ nữ này còn kêu gọi “mọi người quay phim tung lên mạng” khi trên người chị Y. không còn mảnh vải che thân.

Sau khi xảy ra vụ việc, chi V.P.Y. được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng trong tình trạng sức khỏe yếu, nôn ói, đau bụng dữ dội.

Phòng trọ, nơi Y. bị đánh ghen vô cớ.

Quá bức xúc, chị Y. gởi đơn tố giác đến Công an phường 7, TP.Sóc Trăng. Trao đổi với chúng tôi, Y. cho biết, bản thân thiếu tình thương của cha hơn mười năm. Gia đình không có đất sản xuất nên sau khi anh trai lớn lấy vợ, mẹ Y. đưa hai con gái lên TP.Sóc Trăng mưu sinh được 8 năm.

Vài năm gần đây, chị em Y. thường đến làm việc tại các quán ăn ở khu vực đường Bùi Viện, với mơ ước kiếm tiền mua đất, cất nhà cho mẹ ở. Trong thời gian này, Y. thân thiết với Mỹ Anh.

“Khoảng 14 giờ ngày 4-5, tôi được cô bạn gọi đến phòng trọ để uống cà phê và rủ chồng Mỹ Anh đến bàn kế hoạch đi chơi ở thị xã Vĩnh Châu. Tụi tôi đang uống nước thì bên ngoài có người đập cửa. Một người bạn mở cửa thì Mỹ Anh với một nhóm lạ mặt xông vào và tôi bị đánh đập, lột áo, túm tóc kéo ra đường để làm nhục. Mỹ Anh còn dùng nón bảo hiểm đập nhiều lần vào đầu tôi. Thực ra, tôi và chồng Mỹ Anh không có quan hệ tình cảm. Lúc họ ập vào đánh tôi có đến 5 người lận”, Y. cho biết.

Từ ngày xuất viện đến nay, Y. không dám ra khỏi phòng trọ và phải trùm kín mặt khi đến cơ quan công an để làm việc. Cô gái nói rằng đây là cú sốc cực lớn trong cuộc đời vì bị đánh đập, lột áo, để lộ những phần nhạy cảm của thân thể trước mặt nhiều người. Một lãnh đạo Công an TP.Sóc Trăng cho biết, công an đã mời Mỹ Anh và giám định thương tích Y. để xử lý theo đúng pháp luật.

Hành vi đánh ghen có thể bị xử lý hình sự

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ việc các phụ nữ trẻ tham gia tổ chức đánh ghen, lột quần áo người khác giữa nơi công cộng rồi quay phim, tung lên mạng xã hội… Từ đó, dễ dẫn đến vi phạm pháp luật hình sự đối với hành vi “Làm nhục người khác” và/hoặc “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” được quy định tại Điều 155 và Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

Đối chiếu với quy định pháp luật:

+ Đối với hành vi “Làm nhục người khác” từ 2 người trở lên và/hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 14% thì có thể khởi tố tại Khoản 2 Điều 155 BLHS năm 2015. Hành vi “Cố ý gây thương tích” trong trường hợp này là gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm, đó là: “thủ đoạn gây nguy hại cho từ 02 người trở lên”; “Phạm tội đối với 02 người trở lên”; “Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe do được thuê” .v.v… thì Cơ quan tiến hành tố tụng theo thẩm quyền có thể tham chiếu Điều 134 BLHS năm 2015 để giải quyết.

Luật sư Nguyễn Văn Đức, Phó trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý

Đi đánh ghen, đâm chết người vô tội
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang