Chuyện chưa kể vụ Thiếu tướng công an quật ngã cướp giải cứu con tin

Thứ Năm, 10/05/2018 19:16  | Văn Tình

|

(CAO) Sau lời nhắn "con đang bị cướp khống chế", Thiếu tướng công an về bắt cướp, giải cứu 5 con tin.

Sau khi đột nhập vào một tư gia, tên cướp dùng dao khống chế các nạn nhân cướp tài sản. Tuy nhiên, khi thấy số tài sản chỉ trị giá khoảng 100 triệu đồng nên hắn chê ít và dùng 2 chiếc điện thoại bật chế độ gọi Facetime cắm trên người chủ nhà rồi buộc phải ra ngân hàng rút tiền đưa về. Nạn nhân mưu trí viết lên giấy rút tiền mật báo cho bố mình là Thiếu tướng công an. Tên cướp sau đó đã bị vị tướng này cùng 2 đồng nghiệp khống chế, bắt giữ.

Cướp “chê” 100 triệu đồng ép nạn nhân ra ngân hàng rút thêm

Sau hơn một ngày gây án, danh tính tên cướp bước đầu được xác định là Lê Đình Kiên (SN 1989, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh). Kiên có trình độ thạc sỹ, hiện đang du học ở Trung Quốc nhưng tranh thủ nghỉ hè về nước và gây ra vụ cướp táo tợn này.

Tên cướp Lê Đình Kiên.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, khoảng 3 giờ sáng 9-5-2018, Lê Đình Kiên đã sắp đặt kế hoạch từ trước nên hắn đeo găng tay, dùng khăn bịt mặt chờ cơ hội đột nhập vào tư gia chị Trần Hà Quy ở số 33 đường Tôn Thất Thuyết (thuộc khu đô thị Sông Đà, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh).

Đến khoảng 5 giờ 20 sáng cùng ngày, người giúp việc của gia đình chị Quy là bà Nguyễn Thị Thuận (SN 1965, trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng thức dậy mở cửa phía sau để quét dọn thì bị Kiên cầm 2 con dao lao vào khống chế. Trong lúc hoảng loạn, bà Thuận hét lên “Cướp, cướp, cứu với” thì bị Kiên kề dao vào cổ rồi yêu cầu im lặng. Bà Thuận vùng vẫy bị tên cướp này cứa một nhát đứt gân tay và một nhát đứt da cổ.

“Tên cướp đã tra hỏi tôi cất giấu tiền ở đâu, trong nhà có mấy người. Sợ bị giết nên tôi thành thật nói chỉ là người giúp việc, trong nhà có 3 mẹ con đang ngủ ở tầng 2, còn người chồng đang đi học ở nước ngoài. Sau đó, tên cướp khống chế tôi lên tầng 2 gọi cửa. Khi chị Quy mở cửa ra, tên cướp yêu cầu mở két sắt để lấy tài sản. Thấy chị Quy vét trong két đưa tiền và vàng trị giá khoảng 100 triệu đồng”, bà Thuận kể.

Theo lời kể của bà Thuận, cướp tiền xong, Lê Đình Kiên liền lấy dây điện giấu sẵn trong người ra trói chị Quy lại rồi ép lên trên giường cùng 2 con trai của chị. Tiếp đó, Kiên quay qua trói tay chân bà Thuận.

Bà Nguyễn Thị Thuận bị tên cướp cứa đứt gân tay và da cổ.

Xong xuôi mọi việc, Kiên quay sang đe dọa chị Quy rồi nói rằng hắn đang bị bệnh tim nên cần 1 tỷ đồng để chữa trị, chứ 100 triệu đồng không đủ. Quan sát từ trước, Kiên thấy trong két sắt của chị Quy có sổ tiết kiệm gửi nhiều tiền nên yêu cầu nạn nhân phải ra ngân hàng rút tiền về đưa cho hắn.

Đến 7 giờ sáng, Kiên cài 2 chiếc điện thoại lên người chị Quy, mở chế độ gọi Facetime lên theo dõi. Tiếp đó, Kiên cởi trói cho chị Quy yêu cầu ra ngân hàng rút tiền. Trước khi đi, Kiên còn căn dặn, nếu báo cho công an sẽ giết những người còn lại trong nhà.

Khi chị Quy đang ra ngân hàng, ở nhà mẹ chồng chị Quy đến thăm các cháu cũng bị Kiên khống chế. Tiếp đó, bố chồng chị Quy đi vào cũng bị tên cướp gí dao khống chế luôn. Cả 5 người sau đó bị ép vào một căn phòng đóng cửa nhốt lại.

Thiếu tướng công an quật ngã tên cướp giải cứu 5 con tin

Trên đường đến ngân hàng rút tiền về đưa cho tên cướp, chị Quy đã nghĩ ngay đến bố mình là Thiếu tướng Trần Công Trường – Cục phó Cục An ninh mạng Bộ Công an đang về công tác tại quê nhà. Mặc dù bị tên cướp sử dụng 2 điện thoại mở chế độ gọi Facetime cắm trên người để theo dõi nhưng khi vào làm thủ tục rút tiền, chị Quy đã mưu trí viết vào tờ giấy rút tiền số điện thoại của bố mình, kèm theo lời cầu cứu “Con đang bị cướp khống chế”. Nhân viên ngân hàng khi đọc được liền biết đây là thông điệp cầu cứu nên đã bí mật gọi cho Thiếu tướng Trần Công Trường báo lại nội dung.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cướp.

Thiếu tướng Trường đã gọi thêm 2 người thân tín đang công tác tại Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Tĩnh rồi cùng nhau đến nhà con gái, nơi có tên cướp đang dùng dao khống chế các con tin trong đó.

Lúc đến nơi, thấy cổng bên ngoài còn mở nên Thiếu tướng Trường cùng 2 đồng nghiệp nhanh như cắt lao lên quật ngã tên cướp. Bị bất ngờ, Lê Đình Kiên nhanh chóng bị khống chế, không kịp dùng dao chống trả.

Ngay sau đó, tên cướp đã được Thiếu tướng Trần Công Trường và đồng đội bàn giao cho Công an TP. Hà Tĩnh để điều tra xử lý, bà Nguyễn Thị Thuận bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Hiện vụ án đang được Công an TP. Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng.

Tướng công an cùng đồng đội quật ngã tên cướp khống chế con tin
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang