Nghi án chồng phi tang xác vợ suốt 5 năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu:

Phát hiện xương người trong hầm ga

Chủ Nhật, 21/05/2017 08:08  | Đăng Hoà

|

(CAO) Nghi ngờ vợ có tình cảm với người đồng nghiệp cùng làm thợ hồ, gã chồng lớn tiếng gây sự rồi cầm cây đánh vào đầu khiến người vợ chết tức tưởi.

Sáng 12-5-2017, Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã tiến hàng khai quật hầm ga trong nhà nghi can Nguyễn Trung Hoàng (SN 1979, ngụ KP.Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ) để tìm hài cốt của nạn nhân xấu số.

Một xe hút hầm cầu đã được điều đến hiện trường trong sáng cùng ngày, để hút sạch nước trong hầm ga. Ngay sau đó, mảng bê tông đậy phía trên cũng đã được khoan cắt để phục vụ cho công tác khai quật tử thi.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Rất đông người dân đã đến hiện trường để tập trung theo dõi vụ việc. Tuy nhiên, tất cả mọi ngã đường dẫn vào khu vực khu phố Hòa Hội - nơi xảy ra vụ việc đã được lực lượng công an địa phương phong tỏa từ xa để không gây ảnh hưởng đến công tác khám nghiệm hiện trường.

Khoảng hơn 8 giờ sáng, lớp bê tông phía trên nắp hầm ga đã được cắt thành công. Tuy nhiên phải hơn 1 giờ sau lực lượng chức năng mới có thể tiếp cận và thu thập được những mẫu xương đầu tiên.

Một số cán bộ tham gia buổi khám nghiệm cho biết, mảng bê tông của hầm ga được đúc rất kiên cố. Ngoài mảng bê tông dày cộm này, những bức tường bao quanh của ngôi nhà cũng được xây bằng gạch với độ dày đến 20cm. Do đó việc phá bỏ một mảng tường và khoan cắt tấm đan khá vất vả.

Người thân chị Thuần đã chuẩn bị trước tâm lý về việc chị bị chính chồng của mình sát hại

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, một số người thân của nạn nhân là chị Phan Thị Thuần (SN 1982) cũng đã được đến hiện trường để chứng kiến công tác khai quật.

Chị Phan Thị H. (chị gái nạn nhân) cho biết khoảng 2 ngày trước gia đình đã được công an thông báo về việc nghi ngờ Hoàng đã sát hại chị Thuần từ gần 5 năm trước. Vì vậy nên gia đình chị cũng đã chuẩn bị tâm lý và in sẵn một tấm hình cũ để làm di ảnh cho em.

Ngay sau khi bộ hài cốt được khai quật, gia đình cũng chuẩn bị cả áo quan và mời thầy cúng đến để làm các nghi thức cúng bái, cầu siêu cho người quá cố. Đến gần 13 giờ chiều cùng ngày, việc khai quật hầm ga và thu thập xương cốt mới hoàn tất. Cơ quan chức năng đã chở hài cốt của người xấu số đi để lấy mẫu giám định đồng thời làm các thủ tục cần thiết, trước khi bàn giao cho gia đình nạn nhân để an táng theo nghi lễ truyền thống.

Rất đông người dân dứng tập trung theo dõi vụ việc

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết, bước đầu Nguyễn Trung Hoàng đã khai nhận về hành vi tội lỗi của mình. Theo đó vào khoảng năm 2005, y cùng chị Phan Thị Thuần về chung một nhà và có với nhau một đứa con trai.

Hàng ngày 2 vợ chồng cùng nhau đi làm thợ hồ. Khoảng 2 năm trước khi xảy ra sự việc, Hoàng nghi ngờ vợ có tình cảm với người đàn ông khác nên mỗi khi về nhà lại thường dùng nhiều lời lẽ khó nghe để tra hỏi. Một buổi tối cuối tháng 8-2012, sau khi đi làm hồ về, Hoàng lại lôi chuyện vợ ngoại tình ra ngồi đay nghiến khiến.

Trong lúc xô xát, chị Thuần vớ được thanh củi và đánh vào người chồng. Tức giận vì bị vợ đánh đau, Hoàng giật lại cây củi rồi phang mạnh vào gáy khiến người mẹ trẻ nằm gục ngay giữa nền nhà. Để che dấu tội ác, Hoàng đã trực tiếp đào căn hầm ga trong nhà tắm để chôn xác chị Thuần, sau đó tung tin vợ bỏ nhà ra đi theo người tình.

Sau 5 năm gây án mạng, tội ác của Hoàng bị hé lộ khi gã cố tìm đến ngân hàng để rút khoản tiền tiết kiệm của vợ mình. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để thu thập chứng cứ. Biết không thể tiếp tục che dấu hành vi phạm tội, Hoàng đã đến cơ quan chức năng xin tự thú. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang