Giết người, cướp tiệm vàng, Phương “Việt kiều” lãnh 30 năm tù

Thứ Ba, 24/09/2019 16:01  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 24-9, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Phương (Phương Việt kiều, 38 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) với tổng hình phạt là 30 năm tù vì tội giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Phương tại tòa

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài và trả nợ thua bạc nên Phương đã nảy sinh ý định đi cướp tiệm vàng. Phương đi mua túi xách, balô, khẩu trang, nón, bao tay, bình ắc quy, dây điện, căm xe máy và một số dụng cụ khác đem về làm chích điện.

Phương để các vật dụng trên vào ba lô đem đi cất giấu, rồi đến P.Long Thạnh, TX.Tân Châu thuê phòng nghỉ.

Đến trưa 16-4-2019, Phương đội nón bảo hiểm, mặc áo khoác, đeo khẩu trang, găng tay, che mặt và giấu chích điện trong balô, đi bộ đến tiệm vàng Khuê tại K.Long Hưng, P.Long Châu để cướp.

Phương đang thực hiện hành vi phạm tội.

Tại đây, Phương gặp bà Khuê (chủ tiệm vàng) liền giả vờ hỏi mua vàng. Sau khi quan sát thấy người này chỉ có một mình, Phương liền kích hoạt kích điện. Phương trở vào tủ trưng bày nơi bà Khuê đứng, rồi xông đến kẹp cổ, chích điện vào người nạn nhân.

Bị điện giật, bà Khuê té ngã xuống nền gạch bất tỉnh. Phương mở các tủ trưng bày vàng lấy hơn 500 chỉ vàng (16K và 24K) và trên 66 triệu đồng. Tổng trị giá tài sản trên 1,3 tỷ đồng, rồi bỏ vào balô.

Lúc này, bà Khuê tỉnh dậy ra cửa tri hô cướp thì bị Phương đuổi theo đè xuống nền gạch tiếp tục chích điện, khiến nạn nhân bất tỉnh. Phương bỏ chạy thì bị người dân đuổi theo bắt giữ cùng tang vật giao cho công an. Bà Khuê được đưa đi cấp cứu kịp thời và qua giám định tỉ lệ thương tật 16%.

Ngày 24-4, Phương bị khởi tố điều tra. Phương từng có 4 tiền án về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

Kết thúc phiên tòa, Phương bị tuyên phạt 12 năm tù về tội giết người và 18 năm tù về tội cướp tài sản. Ngoài mức phạt trên, Phương còn phải bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang