Vĩnh Long:

Tạm giữ người phụ nữ tâm thần liên quan đến cái chết của em trai

Thứ Ba, 22/08/2017 09:13  | Trung Tính

|

(CAO) Sau khi dùng dao giết hại người em ruột, người phụ nữ 57 tuổi được cho là mắc bệnh tâm thần đã réo gọi hàng xóm để... báo tin.

Ngày 21-8, Công an huyện Vũng Liêm cho biết, đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1960, ngụ ấp 7 xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vũng Long) để tiến hành làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Bé (SN 1961, ngụ cùng địa phương, ông Bé là em ruột của bà Thủy).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ, trước đó ngày 19-8, người dân ở tổ 6 ấp 7 xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm, hết sức bàng hoàng khi phát hiện thi thể ông Bé đang nằm chết trên võng với nhiều vết thương ở cổ, tay và bộ phận sinh dục bị cắt gần lìa khỏi cơ thể.

Căn chòi nơi bà Thủy sinh sống

Vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng ngay sau đó và các đơn vị nghiệp vụ cũng đã có mặt để tiến hành các thủ tục tại hiện trường, đồng thời tiến hành lấy lời khai các nhân chứng có mặt ngay thời điểm phát hiện thi thể ông Bé.

Khai với cơ quan chức năng, chị ruột ông Bé là bà Thủy, (người được cho là đang mắc chứng bệnh tâm thần) đã “khoe” chính mình đã dùng dao cắt cổ em ruột, bà này còn cười đùa vô tư cho biết, khi bị bị đè đầu xuống võng cắt cổ, ông Bé còn hỏi: “Sao chị cắt cổ tôi?”.

Tiếp đó, bà mới dùng dao cắt hai tay, rồi cắt luôn “của quý”, sau khi thực hiện xong các động tác trên. Bà về căn chòi của mình cách hiện trường khoảng 20m, rửa sạch dao dính máu, thay bộ đồ đang mặc ra rồi kêu hàng xóm để báo tin.

Được biết, bà Thủy mắc bệnh tâm thần từ năm 16 tuổi, nhiều lần được gia đình đưa đi điều trị, và trong một lần trèo rào trốn khỏi nơi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Biên Hoà (Đồng Nai). Quá trình trốn trại, bà bị té chấn thương rất nặng, từ đó bà không đi lại được mà chỉ lết để di chuyển.

Hiện trường nơi ông Bé bị giết

Còn nạn nhân, cách nay hơn 25 năm làm nghề tài xế xe tải, có vợ và 2 con trai đã lớn đã lập gia đình riêng, ông này có tật nghiện và thường xuyên uống rượu dẫn đế “chứng rối loạn tâm thần phân liệt”, vợ ông cũng đã sống li thân về cùng gia đình con trai lớn.

“Mặc dù sống li thân gần 10 năm qua nhưng tôi vẫn tới lui thăm nom và khuyên bảo ổng nên giảm uống rượu để căn bệnh được thuyên giảm, không ngờ ổng đã chết tức tưởi như vậy”, người vợ của nạn nhân bà Nguyễn Thị M. (SN 1956) chia sẻ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Vũng Liêm tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang