Lóa mắt vì tiền, dì bán cả cháu gái sang Trung Quốc

Thứ Ba, 22/08/2017 08:12  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Sáng 21-8, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Thị Kim (SN 1992) trú tại xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) về hành vi mua bán người.

Theo cáo trạng, năm 2012, Lô Thị Kim sang Trung Quốc lấy chồng. Tại đây Kim được một người đàn ông bản địa trò chuyện muốn lấy vợ người Việt Nam giá cả tùy thuộc vào “sắc thái”. Nghĩ đến người cháu gái Lô Thị Thuận, trú tại huyện Yên Thành ( Nghệ An) đẹp người đẹp nết, Kim về quê bàn với cháu sang Trung Quốc lấy chồng, được sống sung sướng, lại được một khoản tiền lớn gửi cho bố mẹ, Thuận nhận lời.

Lô Thị Kim tại phiên tòa

Kim gửi ảnh của Thuận sang Trung Quốc, sau đó mặc cả giá tiền. Được người đàn ông Trung Quốc thống nhất giá 135 triệu đồng (tiền Việt), Kim đồng ý. Sau khi nhận tiền từ người dì, Thuận gửi lại cho bố mẹ để trả nợ hơn một trăm triệu, còn một ít mang theo.

Vào tháng 4-2017, Kim và Thuận lên đường đi sang Trung Quốc, vừa từ Nghệ An ra đến Quảng Ninh thì bị công an sở tại phát hiện, bắt giữ. Sau khi hoàn tất hồ sơ công an Quảng Ninh đã bàn giao Lô Thị Kim cho công an tỉnh Nghệ An theo thẩm quyền. Tại phiên tòa ngày 21-8, Lô Thị Kim đã khai nhận hành vi của mình là sai phạm. HĐXX sau khi nghị án đã tuyên phạt Kim 3 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang