Tăng án đối tượng đánh chết bé gái 4 tuổi được bạn nhờ trông giùm

Thứ Sáu, 26/07/2019 14:59

|

(CAO) Gã thanh niên đánh chết con của bạn gửi trông hộ bị tăng án ở tòa phúc thẩm.

Ngày 26-7 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình bị hại và tuyên phạt tăng thêm 2 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ P.3, TP.Vĩnh Long) về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Trước đó xử sơ thẩm, TAND TP.Vĩnh Long đã tuyên phạt Phi Long 2 mức án 10 năm tù về tội danh trên.

Bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II

Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo Phi Long II thừa nhận hành vi đánh gây ra cái chết cho bé Hân (4 tuổi). Các vết thương khác có một số do bị cáo gây ra còn các vết thương còn lại thì bị cáo cho rằng do tự bé Hân gây ra và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Qua xét hỏi và tranh tụng tại tòa, HĐXX nhận định lời thừa nhận hành vi phạm tội của bị cáo tại phiên tòa hôm nay phù hợp với hồ sơ chứng cứ có trong vụ án, chính bị cáo đã dùng tay đánh gây thương tích dẫn đến cái chết của bị hại. Tuy nhiên bị cáo không có ý định cướp đi sinh mạng chỉ phạm tội trong lúc tức giận, sau khi bé Hân ngất xỉu bị cáo cùng vợ đưa bị hại đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

HĐXX chấp nhận nội dung kháng cáo của bị hại và đề nghị của Viện kiểm sát về việc tăng mức hình phạt đối với bị cáo. Do đó, HĐXX quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm theo hướng tăng mức hình phạt, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II 12 năm tù giam về tội danh trên.

Nội dung vụ án, cháu Nguyễn Tố Hân (tên thường gọi bé Bầu, sinh ngày 13-5-2014) là con chung của anh Nguyễn Hữu Duyên (31 tuổi, ngụ P.2, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) và chị chị Phan Thị Tố Anh (28 tuổi, ngụ P.5, TP.Cà Mau, Cà Mau) nhưng cả 2 không đăng kí kết hôn.

Từ năm 2015 anh Duyên và chị Tố Anh chia tay, bé Hân được mẹ trực tiếp nuôi dưỡng ở TP.Cà Mau.

Đến đầu tháng 5-2018, anh Duyên đón bé Hân về TP.Vĩnh Long chăm sóc và định tổ chức sinh nhật. Tuy nhiên do bận việc và thường xuyên vắng nhà nên ngày 12-5-2018 anh Duyên đem bé Hân gửi cho vợ chồng Long II chăm sóc (Long II và anh Duyên là bạn bè thân thiết).

Thời gian nhận bé Hân về chăm sóc vợ chồng Long II thường để bé Hân ở nhà một mình. Thức ăn nước uống mua để sẵn cho Hân tự ăn; vệ sinh, tắm giặt bé phải tự làm hàng ngày.

Sáng ngày 16-6-2018, Long II mua sẵn thức ăn cho bé Hân là bánh bao rồi đi uống cà phê với bạn. Sau khi bé Hân thức dậy không chịu ăn bánh bao mà đòi ăn cơm sườn nên đã khóc lóc khiến vợ Long II không ngủ được nên điện thoại kêu Long II về.

Về đến nhà Long II thấy Hân đứng trong phòng ngủ giữa cột và vách tường rồi hỏi sao Hân không chịu ăn. Thì bị bé Hân chửi, cho rằng bé Hân hỗn, dám chửi lại mình nên đã tức giận nắm lấy cổ tay bé Hân kéo ra rồi dùng mu bàn tay đánh vào vùng miệng của bé.

Lúc này Hân vùng vẫy tuột khỏi tay bị cáo nên khi bị đánh bé đã té đập đầu vào tường, rồi ngã về bên trái, đầu tiếp tục đập trên nền gạch trong phòng.

Sau đó, Long II đứng lên kêu Hân đi rửa mặt. Tuy nhiên chỉ đi được vài bước đến cửa phòng thì bé la lên đau quá rồi té quỵ xuống. Bị cáo đến đỡ bé lên thì phát hiện chảy máu do rách môi, mặt tím tái, mắt đứng tròng nên đã cùng vợ đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé Hân đã tử vong sau đó. Trên người nạn nhân còn xuất hiện hơn chục vết thương khác.

Quá sốc trước tin con gái mình chết, 19 giờ 30 phút ngày 16-6-2018, chị Tố Anh đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vĩnh Long trình báo việc con gái chị là cháu Hân bị tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhưng chưa rõ nguyên nhân và đề nghị Cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi để làm rõ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra xác định bé Hân ở cùng với vợ chồng bị cáo Long II tại P.3, TP.Vĩnh Long do Long II và vợ nuôi dưỡng. Trước khi bé Hân chết, cả 2 đã cùng đưa bé vào bệnh viện và khai báo Hân bị té sông.

Qua khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của bé Hân là chấn thương sọ não, viêm phế quản - phổi.

Đến 14 giờ 10 phút ngày 17-6-2018, Long II đến Công an TP.Vĩnh Long đầu thú về hành vi đã dùng tay đánh bé Hân dẫn đến tử vong vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 16-6-2018 ở phòng ngủ nhà bị cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang