Thảm án Bình Phước: Kẻ chủ mưu và đồng phạm tiếp tục bị xử lưu động

Chủ Nhật, 01/05/2016 05:45

|

(CAO) Ngày 12 và 13-5 tới, Nguyễn Hải Dương và đồng phạm sẽ được TAND Cấp cao đưa ra xét xử phúc thẩm lưu động tại Bình Phước để xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại trong vụ án giết 6 người của gia đình ông Lê Văn Mỹ.

Nguyên nhân dời địa điểm xét xử phúc thẩm là do số lượng người đăng kí tham dự phiên tòa quá đông. Trong khi đó, phòng xử của TAND cấp cao tại TP.HCM không đủ chỗ ngồi. Ngoài ra, lượng người có quyền và nghĩa vụ liên quan được triệu tập khá đông.

Nguyễn Hải Dương và đồng phạm trong phiên tòa xét xử lưu động ngày 17-12-2015

Mục đích của phiên tòa là xem xét lại hình phạt đối với bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại, làm rõ hành vi của bà Trần Thị Trinh (dì ruột Dương) và phía bị hại có đơn yêu cầu toà tăng hình phạt đối với Thoại.

TAND cấp cao cho biết, trong phiên tòa tới có 6 luật sư tham gia bảo vệ cho 3 bị cáo. Trong đó, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) được tòa chỉ định bảo vệ cho bị cáo Nguyễn Hải Dương dù bị cáo này không kháng cáo và không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

5 luật sư còn lại sẽ bảo vệ cho 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến và Trần Văn Thoại.

Trước đó, ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước); bị cáo Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) mức án 16 năm tù. Cả ba bị cáo đều phạm hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tiến và Thoại có đơn kháng cáo với mong muốn được giảm nhẹ hình phạt của mình. Đại diện phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng án đối với bị cáo Thoại và xem xét hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Dương) vì đã cho Dương mượn xe máy đi gây án.

Riêng Nguyễn Hải Dương chấp nhận mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang