Chung cư Thái An 3&4 liên tiếp bị mất trộm xe

Thứ Hai, 28/03/2022 17:55

|

(CAO) Thời gian gần đây, tại chung cư Thái An 3&4, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM liên tục xảy ra mất trộm xe máy, xe đạp điện.

Theo BQL, thời gian qua, tại chung cư liên tục xảy ra mất trộm tài sản, chỉ trong 3 tháng, chung cư bị mất hơn chục xe máy, xe đạp và xe đạp điện.

Anh T., bảo vệ chung cư cho biết, sáng 25/3, một đối tượng vào chung cư. Qua hình ảnh từ camera, người này đã tiếp cận một xe đạp điện dùng đoản bẻ khóa, rồi đến một chiếc xe máy khác để bẻ khóa.

“Sau khi dùng đoản bẻ khóa, đối tượng rời đi rồi đến chung cư Thái An 1&2 bên cạnh thì bị các bảo vệ phát hiện, bắt giữ và giao cho công an”, nam bảo vệ nói.

Cũng theo anh T., đối tượng nghi vấn gây hàng loạt vụ trộm xe máy tại đây có tên V., bảo vệ cũ làm việc tại chung cư.

“Đối tượng sử dụng thẻ từ cũ (thẻ hiện không được sử dụng tại chung cư), mặc áo bảo vệ để đi vào bãi xe rồi tiếp cận bẻ khóa xe máy.

Lợi dụng lúc cư dân quẹt thẻ xe máy để đi ra ngoài, bảo vệ chưa kịp hạ thanh chắn barie thì đối tượng sử dụng thẻ từ giả để chạy ra ngoài”, anh T. nói.

Camera ghi lại cảnh đối tượng nghi trộm xe máy "thông" thanh chắn barie.

Trao đổi với PV, anh L.N.H. (cư dân) cho biết mình là nạn nhân của một trong các vụ trộm xe. Hôm 3/3, anh H chạy xe xuống hầm để xe chung cư Thái An 3&4 rồi đi lên căn hộ ở tầng 10.

Đến ngày 5/3, người này xuống hầm lấy xe để đi công việc thì phát hiện tài sản “không cánh mà bay”. Qua kiểm tra hệ thống bảo vệ thì không thể hiện thời gian lấy xe ra ngoài.

Đại diện BQL chung cư cho hay, chỉ từ ngày 3/3 đến ngày 8/3, BQL ghi nhận 3 vụ trộm xe máy với thủ đoạn tương tự. “Hầu hết các vụ trộm xe máy đều được camera ghi lại, hình ảnh đối tượng giống với đối tượng vừa bị tổ bảo vệ bắt giữ”, BQL nói.

Đối tượng mặc áo bảo vệ vào bãi xe nghi trộm xe

Một nguồn tin từ Công an quận 12 cho hay, vụ việc đang được Công an phường Đông Hưng Thuận lập hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang