TPHCM: Khởi tố cặp vợ chồng sản xuất, buôn bán phụ tùng xe máy giả "khủng"

Thứ Sáu, 11/09/2020 21:41  | Ngọc Anh

|

(CAO) Cơ quan chức năng ước tính tổng trị giá hàng giả tương đương với giá trị của hàng thật là hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 11-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Duy Khánh (37 tuổi, ngụ Q.tân Phú, TPHCM), Lê Thị Mỹ Xương (33 tuổi, vợ Khánh) về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”; Nguyễn Thành Công về tội “Buôn bán hàng giả”; ra lệnh tạm giam đối với Vũ Duy Khánh và Nguyễn Thành Công trong thời gian 4 tháng và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Mỹ Xương.

Các quyết định trên đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn ngay trong ngày.

Hai đối tượng Vũ Duy Khánh và Nguyễn Thành Công

Trước đó, như CAO đã đưa tin, trưa 5-9-2020, tại địa chỉ 352/38 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TPHCM phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an phát hiện Lâm Tường Duy (SN 2006) đang xếp hàng lên xe máy BS: 52N4-7308 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Kết quả kiểm tra, tổ công tác phát hiện Duy chở một số lượng lớn phụ tùng xe máy không có hoá đơn, chứng từ gồm: 200 chén cổ hiệu Honda; 18 dên nhãn hiệu Gangyang Grank Shaft; 200 cốt xe Dream không có nhãn hiệu.

Qua làm việc, Duy khai số hàng hoá nêu trên không có hoá đơn, chứng từ, được lấy từ căn nhà số 352/38 Thoại Ngọc Hầu, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú để chở đi tiêu thụ theo yêu cầu của Vũ Duy Khánh và vợ là Lê Thị Mỹ Xương.

Khám xét khẩn cấp nhà số 352/38 Thoại Ngọc Hầu, tổ công tác thu giữ một số lượng lớn nhông, sên, dĩa nhãn hiệu D.I.D, sổ sách ghi chép việc mua bán hàng hoá, máy ép túi ni lông, nhông, sên, dĩa không nhãn hiệu….

Số lượng lớn phụ tùng xe máy giả bị thu giữ

Từ lời khai của vợ chồng Khánh – Xương, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp thêm 7 địa điểm liên quan tại các Q.Tân Phú, Q.5, Q.Bình Tân… thu giữ một số lượng lớn phụ tùng xe máy các loại nghi là giả cùng các phương tiện, máy móc dùng để sản xuất hàng giả.

Cơ quan chức năng ước tính tổng trị giá hàng giả tương đương với giá trị của hàng thật là hơn 1 tỷ đồng.

Tại Cơ quan điều tra, Vũ Duy Khánh khai nhận bắt đầu việc sản xuất, mua bán phụ tùng xe gắn máy giả từ cuối năm 2018. Khánh mua lại các mặt hàng là phụ tùng xe máy không thương hiệu, nhãn mác của một số đối tượng không rõ lai lịch.

Sau khi có hàng hóa, Khánh - Xương tháo rời các phụ tùng không tem nhãn rồi mua vỉ nhựa ở chợ Kim Biên, thuê người in bao bì nhãn hiệu các thương hiệu muốn làm giả, sau đó thuê người ép thành sản phẩm hoàn chỉnh, dán tem nhãn của thương hiệu tạo thành phẩm.

Quá trình sản xuất, Khánh - Xương thuê Lâm Tường Duy phụ dán tem nhãn, đóng hộp và chở hàng đi giao cho khách cũng như chở ra 2 sạp hàng tại chợ Tân Thành (2 sạp này do Khánh, Xương trực tiếp quản lý và bán hàng). Duy được Khánh, Xương trả lương mỗi tháng 5 triệu đồng nhưng chỉ làm theo chỉ đạo của Khánh, Xương mà không biết việc làm của mình là sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trong số các điểm được Khánh - Xương thuê chưa hàng có phòng trọ tại 127/99/13 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM. Địa điểm này do Nguyễn Thành Công (SN 1978, quê Tiền Giang) trực tiếp quản lý. Công được Khánh – Xương thuê trông coi đồng thời lãnh luôn nhiệm vụ giao hàng cho khách với tiền công 2 triệu đồng/tháng. Khi có khách, Khánh - Xương báo cho Công mở cửa kho, kiểm và giao hàng.

Ngoài việc phụ Khánh – Xương, Công còn mua phụ tùng xe máy giả các loại của Khánh - Xương với giá sỉ để bán lại kiếm lời dù biết đó là hàng giả do Khánh – Xương sản xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang