"Trùm" ma túy luôn thủ súng trong người sa lưới

Thứ Sáu, 12/05/2023 16:03

|

(CATP) Ngày 11/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết vừa hoàn tất việc bàn giao hồ sơ điều tra ban đầu cùng đối tượng và các vật chứng liên quan đến vụ án "mua bán trái phép chất ma túy" do Nguyễn Văn Bảy (SN 1984) và Nguyễn Hữu Hoa (SN 1978, cùng trú xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội) thực hiện cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy CATP Hà Nội để tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Tìm "hàng" từ bên kia biên giới

Trước đó, lúc 7 giờ 50 ngày 10/02/2023, Tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Tây Hồ phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội và một số Cục nghiệp vụ Bộ Công an trong quá trình làm nhiệm vụ tại Km số 7 (thuộc thôn 5, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất) tuyến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình đã dừng taxi BS: 30A-224.84 do Nguyễn Văn Dũng (SN 1978, trú xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) điều khiển để kiểm tra.

Quá trình khám xét, tổ công tác phát hiện trên xe còn có Nguyễn Hữu Hoa ngồi cạnh ghế lái và Nguyễn Văn Bảy ngồi hàng ghế sau. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tìm thấy 1 bao tải dứa màu vàng ở cốp sau ôtô, bên trong có 3 túi nilon chứa 5 bánh heroin; 2 gói nilon màu vàng đựng hàng nghìn viên nén màu hồng... Tiến hành khám người, tổ công tác thu giữ 1 khẩu súng K59 có 4 viên đạn (1 viên đã lên nòng, 3 viên còn lại trong hộp tiếp đạn) giấu trong túi áo khoác của Bảy.

Đối tượng cùng tang vật liên quan sau đó được đưa về cơ quan công an để tiếp tục xác minh. Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, khoảng tháng 12/2022, Hoa lên huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) với lý do đi du lịch và quen người đàn ông tên Súa.

Hoa biết Súa có nguồn ma túy nhập từ bên kia biên giới về Việt Nam với giá rẻ nên nhờ dẫn đường đi mua mang về Hà Nội bán kiếm lời. Hoa và Súa hẹn ngày 09/02/2023 sẽ gặp nhau tại huyện Mộc Châu để thực hiện giao dịch mua bán như đã thỏa thuận.

Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Hữu Hoa

Sáng 09/02, Hoa đi xe máy sang khu vườn của Bảy thuê ở xã Tân Hội (huyện Đan Phượng), hẹn sang nhà Hoa bàn việc lên Mộc Châu mua ma túy về bán kiếm lời. Trước khi đi, Hoa nhắc Bảy mang theo 1 khẩu súng cùng 4 viên đạn mua của Súa trước Tết âm lịch với giá 13 triệu đồng để đề phòng mọi chuyện bất trắc. Sau đó, Hoa gọi taxi BS: 30A-224.84 do Nguyễn Văn Dũng điều khiển rồi cả 3 cùng lên Mộc Châu. Khi đến trước cửa khách sạn Mường Thanh (thị trấn Nông trường Mộc Châu), Hoa xuống xe và bảo Dũng - Bảy chờ mình. Một lúc sau xuất hiện người đàn ông đi xe máy đến chở Hoa đi gặp Súa cách đó khoảng 40km. Gặp nhau, Hoa đưa cho Súa 420 triệu đồng và bảo dẫn đi mua ma túy. Trong lúc hai người di chuyển, Hoa nói với Súa khi gặp "chủ hàng", nhờ nói giúp việc mua nợ ma túy và được Súa nhận lời.

"Đón lõng"

Sau gần 2 tiếng đồng hồ vượt rừng lên khu vực biên giới, Hoa được Súa dẫn đến gặp một người đàn ông được cho là "chủ hàng". Tại đây, Súa và người đàn ông nói chuyện bằng ngôn ngữ riêng nên Hoa không hiểu họ đang trao đổi những gì. Khoảng 15 phút sau, Súa quay lại và nói rằng đã thỏa thuận được với "chủ hàng", đồng thời chỉ tay vào một bao tải dứa màu vàng bảo đó là của Hoa. Trong bao có "hàng" và Hoa phải trả là 640 triệu đồng.

Heroin và ma túy các loại

Hoa hiểu ý Súa muốn nói bên trong có sẵn ma túy và số tiền Hoa còn nợ lại là 220 triệu đồng. Súa bảo Hoa lần sau lên lấy hàng thì phải thanh toán hết. Hoa đồng ý rồi bảo Súa cho người mang số ma túy trên đến chỗ taxi của Dũng và Bảy đang chờ. Khi Hoa quay trở lại xe thì được Bảy cho biết đã lấy được "hàng" và để trong taxi rồi Bảy chỉ cho Hoa bao tải dứa vàng bên trong chứa ma túy được 2 người đàn ông lạ mặt chở đến để ở hàng ghế sau xe taxi. Sau đó, Dũng chở Hoa và Bảy cùng số ma túy cất giấu trong bao tải dứa màu vàng xuôi về Hà Nội.

Tuy nhiên, khoảng 7 giờ ngày 10/02/2023, khi Dũng điều khiển taxi đến Km7 cao tốc Hòa Lạc, Hòa Bình (đoạn thuộc thôn 5, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất) thì bị tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Tây Hồ phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy Bộ Công an bắt giữ. Qua giám định, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 55 gói nilon chứa ma túy tổng hợp (Methamphetamine) có khối lượng 1099,25gr; 5 bánh heroin có khối lượng 1597,03gr; 3 gói nilon màu xanh chứa Ketamine có khối lượng 2286,30gr; 2 gói nilon màu vàng chứa ma túy loại Methamphetamine có khối lượng 1857,30gr; 1 khẩu súng K59 cùng 4 viên đạn.

Hai khẩu súng quân dụng cùng con dao
Hiện trường vụ việc

Ngoài ra, tại nơi ở của Bảy, lực lượng chức năng còn thu thêm 1 khẩu súng quân dụng cùng 5 viên đạn; khám xét nơi ở của Hoa thu giữ 1 túi nilon chứa 0,310g ma túy loại Ketamine cùng nhiều vật dụng khác. Điều đáng nói, cả Bảy và Hoa đều là đối tượng cộm cán, từng có rất nhiều tiền án, tiền sự. Theo đó, Bảy có 5 tiền án, còn Hoa cũng từng có 3 tiền án. Cả hai mới mãn hạn tù vào năm 2021. Đáng chú ý, Nguyễn Văn Bảy bị AIDS (nhiễm HIV giai đoạn cuối) nên sống bất cần đời.

Ngày 17/02, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Hoa và Nguyễn Văn Bảy về các tội "mua bán trái phép chất ma túy" và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang