Tử hình gã đàn ông giết “tình cũ”, đốt xác để quỵt tiền

Thứ Hai, 21/09/2020 16:02

|

(CAO) Ngày 21/9, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án tử hình bị cáo Triệu Quang Trịnh (SN 1984, ở Ba Vì) vì tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân của gã đàn ông độc ác này lại chính là “tình cũ” của gã - chị Nguyễn Thị H. (SN 1989, ở Mỹ Đức, Hà Nội).

Bị cáo Trịnh tại tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2014, dù đã có vợ và hai con, Trịnh quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với chị H. Gần 3 năm sau, hai người chia tay. Năm 2018, Trịnh vay của chị H. 40 triệu đồng, có thỏa thuận lãi suất. Sau khi vay, bị cáo trả tiền lãi nhưng không đều.

Đến khoảng tháng 6/2019, chị H. tính số tiền Trịnh vay cả gốc, lãi là khoảng 230 triệu đồng và đến tháng 1/2020, Trịnh đã trả lãi cho chị H. được 131 triệu đồng. Sau đó, do Trịnh không có tiền trả nợ nên bị chị H. đòi, dọa nếu không trả sẽ báo cho gia đình anh ta biết.

Do không muốn gia đình biết chuyện nợ nần, lại không muốn trả nợ nên Trịnh nảy sinh ý định giết chết tình cũ để chiếm đoạt khoản nợ.

Chiều 6/3, Trịnh chuẩn bị sẵn 1 chiếc búa đinh rồi hẹn chị H. đến vườn hoa Nguyễn Trãi, Hà Đông, vờ hứa sẽ trả tiền. Sau khi chở chị H. đến vườn hoa Nguyễn Trãi, hai người ngồi ở ghế đá sát bờ sông Nhuệ, nơi vắng người qua lại.

Đến 19h30, thấy trời đã tối, xung quanh vắng người, Trịnh bắt đầu ra tay với tình cũ. Khi chị H. đang ngồi bó gối, cho hai chân lên ghế, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, Trịnh dùng búa mang theo đập 3 phát vào vùng sau gáy của nạn nhân. Để “chắc cú”, Trịnh còn bóp cổ chị H. cho đến khi nạn nhân ngất lịm.

Tưởng nạn nhân đã chết, Trịnh tháo dây chuyền và hoa tai cho vào túi áo. Gã đàn ông độc ác cõng nạn nhân ra bờ sông Nhuệ, để chị H. nằm ngửa xuống đất, lấy lá cây phủ lên rồi bỏ đi.

Đến 22h cùng ngày, Trịnh mang xăng, bật lửa quay lại chỗ người phụ nữ xấu số, tưới xăng lên vùng mặt, ngực, bụng nạn nhân và châm lửa đốt. Thấy lửa bùng cháy, anh ta ra về, đem bán dây chuyền và hoa tai được hơn 3 triệu đồng.

Sau khi chị H. tử vong, đến ngày 9/3, Trịnh bị Công an TP Hà Nội điều tra, bắt giữ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang