Vận chuyển 112 kg ma túy, 2 bị cáo lãnh án tử hình

Thứ Sáu, 13/05/2022 21:28

|

(CAO) Ngày 13-5, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Giàng Seo Hòa (SN 1989) và Vàng Seo Sử (SN 1996, cùng trú H.Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 17-1-2021, Hòa nhận được điện thoại người khác gọi đến thuê vận chuyển “hàng” từ Nghệ An ra Lào Cai với tiền công 500 triệu đồng. Hoa mắt trước số tiền công quá lớn nhưng vẫn lo sợ bị bắt nên Hòa tìm gặp Sử bàn bạc.

Hòa nói với Sử có người thuê vào Nghệ An vận chuyển hàng cấm và hứa trả công 500 triệu đồng. Nếu đồng ý, Hòa sẽ giới thiệu cho Sử đi làm, còn Hòa chỉ xin 50 triệu đồng giới thiệu, số tiền 450 triệu đồng còn lại là của Sử.

Giàng Seo Hòa và Vàng Seo Sử tại phiên tòa

Sau khi thỏa thuận xong, sáng 19-1-2021, Hòa đến nhà người thuê vận chuyển hàng cấm lấy 30 triệu đồng đưa về cho Sử đi thuê xe ôtô để vào Nghệ An. Ngày hôm sau, Sử đến TP.Lào Cai thuê một chiếc xe ôtô bán tải rồi chạy thẳng vào xã Thanh Thủy (H.Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Dọc đường đi, thông qua điện thoại, người thuê đã hướng dẫn cho Sử từng bước để tìm địa điểm cần đến. Khi đi đến địa phận xã Thanh Thủy, Sử thấy có người chiếu đèn pin ra ám hiệu cho Sử dừng xe. Tại đây, khi chiếc xe ôtô vừa dừng thì có 6 người vác 6 ba lô chất lên hàng ghế sau của xe rồi đi thẳng vào rừng.

Nhận “hàng” xong, Vàng Seo Sử lái xe quay trở về đến xã Ngọc Lâm (H.Thanh Chương) thì bị lực lượng chức năng bao vây bắt giữ. Khám xét trên xe, lực lượng chức năng thu giữ được 112kg ma túy được cất giấu trong 6 ba lô.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo Giàng Seo Hòa và Vàng Seo Sử mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang