Vụ bé gái bị hiếp dâm trong công viên: Không có người lớn đi kèm, trông coi

Thứ Bảy, 13/04/2019 07:50  | Quang Hà

|

(CATP) Phát hiện có một số em bé gái nhỏ tuổi đang chơi và không có ai trông coi, bao gồm ba bé nam và 3 bé nữ trong độ tuổi từ 6-10 tuổi, đối tượng đã đến gần, tiếp cận và thực hiện hành vi.

Vào lúc 20 giờ 40 tối 11-4-2019, Công an P.6, Q.5 (TP.HCM) tiếp người dân đến trình báo sự việc một bé gái tên N. (SN 2010) đang chơi tại khu vui chơi cầu trượt tại công viên đường Võ Văn Kiệt, P.6, Q.5, bị một thanh niên lạ mặt hiếp dâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an P.6 lập tức tiến hành rà soát, xác minh ban đầu, thì được biết vào chiều tối cùng ngày, bé N. cùng bạn là L. và D. đến chơi tại khu cầu trượt nói trên thì có một thanh niên đến nói chuyện làm quen.

Sau đó, hắn dùng tay đưa vào quần bé D. thì bị bé D. gạt ra và vùng bỏ chạy. Gã này sau đó kéo bé N. lại và có hành vi hiếp dâm. Khi bé N. kêu khóc, hắn buông nạn nhân ra rồi dùng tay tự thỏa mãn, rồi bỏ đi đâu không rõ.

Các bé ra khu công viên cát này chơi vào buổi tối và không có người lớn đi kèm để trông coi, dẫn đến sự việc bé N. bị hiếp dâm

Khi về nhà, bé N. bị đau tại vùng kín và kể lại câu chuyện với cha mẹ, gia đình lập tức đến Công an phường trình báo.

Nhận được tin báo, Công an phường 6 đã tiến hành kiểm tra hiện trường tại công viên. Do khu vực trên không lắp camera nên việc xác định đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực của công an và những gia đình có con bị hại, đã xác định đối tượng Lương Tuấn Bửu (SN 1991, ngụ P.6, Q.5) là đối tượng khả nghi nên đến nhà mời Bửu về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, ban đầu Bửu quanh co chối tội nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, với sự phối hợp của các điều tra viên từ Đội Điều tra Tổng hợp Công an Q.5, Phòng CSĐTTP về TTXH, Công an TP.HCM kiên trì đấu tranh với đối tượng, cuối cùng Bửu  đã khai nhận sự việc.

Lương Tuấn Bửu đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi hiếp dâm

Theo đó, Bửu thừa nhận hành vi tụt quần của bé N. xuống ngang đầu gối để thực hiện hành vi hiếp dâm. Đối tượng là người địa phương, chưa có tiền án tiền sự và đang làm việc tại một công ty ở Chợ Lớn.

Theo lời khai của hắn, khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi đi làm về hắn đi bộ từ nhà ra công viên cát trên đường Võ Văn Kiệt chơi và phát hiện có một số em bé gái nhỏ tuổi đang chơi và không có ai trông coi, bao gồm ba bé nam và 3 bé nữ trong độ tuổi từ 6-10 tuổi.

Trong lúc chơi đùa, lợi dụng va chạm với các bé gái, Bửu dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của một bé gái khoảng 6 tuổi khiến bé này sợ bỏ chạy, Bửu tiếp tục ở lại chơi với 2 bé gái còn lại. Sau đó, y thực hiện hành vi thú tính với một bé gái mặc cho bé giãy giụa vùng thoát nhưng y vẫn ôm ghì để thực hiện hành vi của mình.

Chỉ đến khi bé N. khóc lớn, kêu ré lên thì bé L. chơi cạnh đó phát hiện, chạy đến kéo tay bé N. thì Bửu mới buông tay cho hai bé chạy đi, còn hắn tiếp tục ở lại trong cầu trượt để dùng tay tự thỏa mãn.

Lực lượng công an đã thu giữ tại nhà Bửu chiếc áo thun đang mặc có dính tinh dịch của hắn. Hiện Công an Q.5 đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để truy tố Bửu trước pháp luật.

Theo quy định của pháp luật định danh về tội này, hiếp dâm là hành vi của người dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ. Theo một cán bộ công an, trong trường hợp này, Bửu đã có hành vi tụt quần của bé N. xuống ngang đầu gối rồi dùng vũ lực, ôm ghì lấy bé để thực hiện hành vi của mình nên đã đủ cấu thành tội hiếp dâm và trường hợp của Bửu rơi vào tội hiếp dâm trẻ em. Bên cạnh đó, Bửu cũng có hành vi dâm ô với một bé gái khác.

Vừa qua, dư luận đã bàng hoàng, bức xúc trước clip ghi cảnh ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, quê Đà Nẵng, cựu Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, đã nghỉ hưu từ tháng 6/2018) sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, P1, Q4, TP.HCM. Theo quan điểm của nhiều luật sư, hành vi của ông Linh có dấu hiệu của “Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại điều 146 Bộ luật Hình sự.

Bắt đối tượng hiếp dâm bé gái trong công viên ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang