Mới ra tù, sắm cả “kho” vũ khí để mở tụ điểm ma túy

Thứ Năm, 30/07/2020 20:55

|

(CAO) Ngày 30-7, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một tụ điểm ma túy phức tạp, thu giữ nhiều loại vũ khí như súng, đao, kiếm và dao.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình tội phạm trên địa bàn, các trinh sát Công an huyện Quế Phong phát hiện có một tụ điểm ma túy do đối tượng Lữ Xuân Múi (SN 1979, trú khối Hồng Phong, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An) điều hành.

Đây là đối tượng từng có 2 tiền án vì liên quan đến ma túy. Sau khi ra tù, Múi không chịu hoàn lương mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Hắn lên dọc khu vực biên giới móc nối với bọn tội phạm ma túy người Lào rồi mua “hàng” đưa về nhà sử dụng, đồng thời bán cho các con nghiện trong vùng và các khu vực lân cận để kiếm lời.

Lữ Xuân Múi dần dần biến ngôi nhà của hắn thành một tụ điểm ma túy phức tạp, hàng ngày lôi kéo nhiều con nghiện ra vào. Để đối phó với lực lượng chức năng, đối tượng này mua rất nhiều loại vũ khí cất giấu trong nhà. Riêng Múi lúc nào cũng thủ sẵn một khẩu súng ngắn trong người, sẵn sàng chống trả nếu bị công an vây bắt.

Lữ Xuân Múi

Cũng cố đầy đủ tài liệu, nắm bắt rõ phương thức hoạt động của tụ điểm ma túy này, lúc 12 giờ 30 trưa 24-7, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy đã phối hợp với Công an thị trấn Sơn Kim ập vào căn nhà của Múi.

Phát hiện bị công an bao vây, Lữ Xuân Múi cùng với 2 đối tượng khác là Quang Thị Dung (SN 1984, trú khối Hồng Phong, thị trấn Sơn Kim) và Huỳnh Bá Đương (SN 1985, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) liền khóa chặt cửa, cầm súng, dao, kiếm để chống trả.

Lực lượng công an đã kêu gọi, thuyết phục các đối tượng bỏ vũ khí đầu hàng để hưởng khoan hồng nhưng chúng vẫn ngoan cố, không chịu hợp tác.

"Kho" vũ khí thu được tại tụ điểm ma túy của Lữ Xuân Múi

Lực lượng công an đã chia ra thành nhiều mũi sẵn sàng đột nhập vào nhà để khống chế các đối tượng. Đến 15 giờ 45 cùng ngày, lợi dụng các đối tượng sơ hở, các trinh sát ập vào khống chế Lữ Xuân Múi, Quang Thị Dung và Huỳnh Bá Đương.

Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ được trong người Múi 1 khẩu súng K54 có 5 viên đạn, 1 thanh kiếm và 1 con dao. Mở rộng khám xét trong nhà, lực lượng chức năng thu giữ thêm 4 viên ma túy, 1 khẩu súng, 13 thanh dao, kiếm các loại, 2 điện thoại di động và nhiều tang vật liên quan.

Ngay sau đó, các đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện Quế Phong để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Lữ Xuân Múi luôn ngoan cố chối tội. Hắn khai, khẩu súng K54 là của một người Lào đưa đến nhà nhờ giữ hộ. Đối tượng người Lào còn cho hắn một số ma túy nhưng đã sử dụng hết còn 4 viên.

Về Quang Thị Dung, Múi khai đó là tình nhân nên đưa về nhà sống như vợ chồng, còn Huỳnh Bá Đương là bạn quen biết với nhau trong tù. Đương vừa mới đón xe khách từ Đà Nẵng ra nhà Múi chơi và vay tiền.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Quế Phong tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang