Phòng dịch nCoV:

Ả Rập Saudi phạt đến 133.000 USD những ai giấu lịch sử sức khoẻ và du lịch

Thứ Hai, 09/03/2020 21:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-3, Reuters đưa tin chính quyền Ả Rập Saudi tuyên bố sẽ phạt số tiền lên đến 133.000 USD đối với những ai cố tình giấu đi thông tin liên quan đến tình trạng sức khoẻ và lịch sử chi tiết đã du lịch đến những đâu tại các điểm nhập cảnh vào nước này. 

Động thái cứng rắn này nhằm ngăn chặn sự lan truyền của coronavirus chủng mới với tâm dịch bùng phát ở Iran nằm sát sườn Ả Rập Saudi

Hôm 8-3, vương quốc này đã phong toả một phần tỉnh sản xuất dầu mỏ ở phía đông: Qatif. Đây là địa bàn đã phát hiện phần lớn trong số 15 ca nhiễm nCoV. Một số người trong số họ đã không thành thật trong khai báo khi cố tình giấu việc đã du lịch đến Iran, sau đó quay trở về Ả Rập Saudi và các quốc gia vùng Vịnh khác.

Hiện nay Ả Rập Saudi đã ngưng cấp phép du lịch đến 9 quốc gia, trong đó có các nước hàng xóm Ả Rập của mình.

Thánh đường Hồi giáo ở Ả Rập Saudi vắng người do dịch nCoV - Ảnh: Reuters

Nước này cho biết hầu hết số ca nhiễm nCoV đã trở về từ Iran hoặc Iraq, những quốc gia Hồi giáo có đông người theo dòng Shiite. Một số trong những người này cũng có tiếp xúc với những người đã từng du lịch Iran.

Quốc vương Ả Rập Saudi - Salman đến nay đã đóng góp khoảng 10 triệu USD giúp Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chống lại đợt bùng phát nCoV.

Trong khi đó Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), điểm vận chuyển hành khách lớn ở Châu Á đã thông báo thêm 14 ca nhiễm nCoV, nâng nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 59.

Các quốc gia Trung Đông khác như Oman, Qatar, Bahrain đều đã ghi nhận những ca nhiễm bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang