Phát hiện 5 kho, xưởng sản xuất dầu gội giả cực lớn ở TPHCM

Thứ Bảy, 03/12/2022 14:49

|

(CATP) Ngày 01-12, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Đội QLTT số 2, Cục QLTT TPHCM cho biết, các đơn vị đã phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả cực lớn trên địa bàn thành phố.

Trước đó, chiều 30-11, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục QLTT, các đơn vị trên đã kiểm tra và bắt quả tang 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu ở X.Vĩnh Lộc, H.Bình Chánh, TPHCM.

Tại 4 kho chứa hàng hóa ở khu vực X.Vĩnh Lộc, lực lượng QLTT phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng carton đã đóng kín. Phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder... đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc, có giá cả phải chăng và được ưa chuộng trên thị trường.

Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất. Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.

Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp Đội QLTT số 2 bắt kho, xưởng sản xuất dầu gội giả lớn nhất từ trước đến nay

Còn tại xưởng sản xuất nằm gần đó, QLTT phát hiện hàng chục tấn các loại hóa chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng, dạng sệt cùng một lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và các chồng thùng carton còn nguyên đai, nguyên kiện.

Bước đầu xác định chủ sở hữu các kho hàng, xưởng sản xuất trên là bà H.N.H (SN 1982, ngụ Trà Vinh). Qua làm việc, bà H. cho biết, cơ sở chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại TPHCM và các tỉnh, bỏ mối tại các chợ và bán trên nền tảng thương mại điện tử Facebook, Zalo có tên “Phạm Huỳnh”. Bà H. chưa cung cấp thêm các thông tin về hàng hóa cũng như các giấy tờ hợp pháp khác.

QLTT cho biết, ước tính số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM mà lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Hiện Tổng cục QLTT đã huy động phần lớn lực lượng QLTT TPHCM để phục vụ quá trình kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa vi phạm. Dự kiến, quá trình kiểm đếm sẽ mất từ 3 - 5 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang