Tòa án sẽ đưa ra phán quyết có phá sản hay không!

Thứ Bảy, 04/04/2020 18:49

|

(CAO) Vừa qua, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn (Công ty Nhựa Sài Gòn), mã chứng khoán SPP trên sàn HNX đã có đơn gửi đến nhiều cơ quan báo chí.

Trong đó, Công ty Nhựa Sài Gòn trình bày, vào tháng 8- 2019, Công ty CP sản xuất thương mại Tân Việt Sinh (Công ty Tân Việt Sinh) nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với SPP.

Ngày 26-11-2019. Tòa án nhân dân TP.HCM (TAND TP) ra quyết định (QĐ) mở thủ tục phá sản số 1140 theo yêu cầu của công ty Tân Việt Sinh. Ngày 29-11-2019, Tòa án ra QĐ đình chỉ doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản, chỉ định Công ty hợp danh quản lý và thanh lý tài sản Sen Việt (Công ty Sen Việt) thực hiện.

Trước khi có QĐ mở thông báo phá sản từ tòa án, Công ty Nhựa Sài Gòn vẫn hoạt động, sản xuất kinh doanh bình thường, vẫn phối hợp xử lý các khoản nợ với các ngân hàng. Công ty Tân Việt Sinh - một nhà cung cấp, đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty Nhựa Sài Gòn.

Một góc sản xuất của Công ty Nhựa Sài Gòn

Hiện tại, lượng tài sản hiện hữu của Công ty Nhựa Sài Gòn vẫn còn và các ngân hàng khi cấp hạn mức tín dụng đều có tài sản thế chấp tương ứng để đảm bảo cho khoản vay. Do đó, việc thu hồi nợ của các ngân hàng sẽ được thực hiện theo đúng trình tự của thủ tục phá sản, được quy định cụ thể trong Luật Phá sản và các văn bản pháp luật có liên quan theo QĐ của TAND TP và Công ty Sen Việt (nếu có).

Căn cứ khoản 1 Điều 47 Luật Phá sản: “Sau khi có quyết định mở thủ tục phá sản, doanh nghiệp, hợp tác xã vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh, nhưng phải chịu sự giám sát của Thẩm phán và Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản”.

Do đó, Công ty Nhựa Sài Gòn đã có văn bản gửi TAND TP, cùng Quản tài viên và Công ty Sen Việt để đề nghị được hướng dẫn cụ thể việc công bố thông tin theo pháp luật hiện hành quy định.

Sau khi được hướng dẫn. ngày 25-3-2020, Công ty Nhựa Sài Gòn gửi công văn đến Ủy ban chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội về QĐ của Tòa án “về việc mở thủ tục phá sản của công ty”. Như vậy, Công ty Nhựa Sài Gòn đảm bảo việc công bố thông tin theo quy định.

Về việc lợi nhuận, Công ty Nhựa Sài Gòn cho rằng, lợi nhuận hay thua lỗ phụ thuộc vào quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh theo từng năm, theo kế hoạch vận hành, sản xuất kinh doanh của từng công ty. Việc công ty kinh doanh thua lỗ là do nhiều yếu tố.

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng đến kinh tế trong nước và toàn cầu. Việc công ty còn khả năng phục hồi hay không là do nội lực của công ty, khách hàng, nhà đầu tư, chủ nợ và các cơ quan giám định độc lập khác...

Trên cơ sở đó, Tòa án sẽ đưa ra quyết định công ty có phá sản hay không. Công ty Nhựa Sài Gòn đang tiếp tục duy trì sự cố gắng hết sức trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thuyết phục cũng như chờ đón nhận các nguồn đầu tư để phục hồi khả năng tài chính.

Hiện tại công ty vẫn phối hợp với Quản tài viên, Công ty Quản lý và Thanh lý tài sản để tiến hành liệt kê danh sách chủ nợ, đăng tải các thông tin trên báo chí, trực tiếp liên hệ các chủ nợ để đề nghị gửi giấy đòi nợ đến Công ty Sen Việt.

Sau khi hoàn tất việc xác minh đầy đủ danh sách chủ nợ, Công ty Nhựa Sài Gòn sẽ mở hội nghị chủ nợ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho tất cả các chủ nợ theo pháp luật hiện hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang