Số 9: Từ 27/2/2017 - 5/3/2017

Cao Sao Vàng bị 'ghẻ lạnh' trong nước, giá cao ở nước ngoài; Nokia 3310 của năm 2017

Chủ Nhật, 12/03/2017 07:58  | Huy Bân

|

(CAO) Sự kiện nổi bật nhất tuần qua không gì khác hơn việc Cao Sao Vàng được bán với giá khá đắt trên Amazon nhưng ngay tại "sân nhà" ở Việt Nam, rất ít người còn dùng loại cao này.

Nokia hồi sinh "huyền thoại" pin khủng

Từng đạt danh số 126 triệu chiếc vào những năm 2000, Nokia 3310 của năm 2017 đã trở lại với một diện mạo mới năng động hơn nhưng vinh quang cũ không biết có trở về?

Nokia 3310 giá gần 40 triệu có khắc hình Tổng thống Putin bằng vàng
 

Mang cái tên và thiết kế cổ điển của người "đàn anh", Nokia 3310 của năm 2017 chính là sự hồi sinh đầy bất ngờ. Nhiều người hẳn vẫn còn ngạc nhiên với model này và các tính năng mà nó sở hữu.

Nokia khiến nhiều người ngạc nhiên khi hồi sinh "huyền thoại" pin khủng Nokia 3310

Theo The Verge, Nokia 3310 phiên bản 2017 sử dụng nền tảng Series 30+, màn hình 2.4 inch QVGA, camera 2MP cùng khe cắm thẻ nhớ microSD. Bàn phím của Nokia 3310 cũng được làm theo tiêu chuẩn với nút điều hướng 5 chiều, nút nghe/ngắt cuộc gọi, 2 nút truy cập chức năng nhanh và dàn phím số T9. (Xem thêm...).

Cụ bà 81 tuổi vẫn ham học hỏi và chia sẻ

Cụ bà Masako Wakamiya (81 tuổi) hiện đang sống ở Nhật Bản đã tạo ra một ứng dụng phát hành trên iPhone. Cụ bà Masako đã đưa ra sản phẩm app dành cho di động đầu tiên của mình. Điều đáng ngạc nhiên hơn là công việc trước đây của bà Masako là ở... ngân hàng, và bắt đầu học lập trình năm 60 tuổi.

Bà Masako Wakamiya là minh chứng sống về việc tuổi tác không phải là cản trở cho sự học hỏi

Ứng dụng của bà Masako chạy trên nền tảng iOS hướng dẫn cho mọi người cách hợp lý nhất để chuẩn bị các đồ búp bê trang trí truyền thống cho lễ hội Hinamatsuri (lễ hội búp bê Nhật Bản dành cho bé gái, tổ chức hằng năm vào ngày 3-3, một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc) dành cho phụ nữ. (Xem thêm...).

Cao Sao Vàng treo giá gấp 110 lần trên Amazon

Cao Sao Vàng hiện tại có lẽ đã bớt thịnh hành như cách đây hơn chục năm về trước. Khi mà nhiều gia đình Việt luôn có sẵn hay mang theo một hộp bên người phòng lúc "trái gió, trở trời".

Cao Sao Vàng không còn mấy thịnh hành ở Việt Nam nhưng lại "đắt sô" trên Amazon

Giá bán của một hộp Cao Sao Vàng cũng hết sức phổ thông chỉ vào khoảng 2.000 đồng/hộp và có thể mua được ở bất kì nhà thuốc nào. Tuy nhiên, giá một hộp Cao Sao Vàng trên Amazon lại dao động từ 7 - 12.19 USD/hộp (bao gồm phí vận chuyển). Như vậy, giá của một hộp Cao Sao Vàng đã đội lên mức giá thấp nhất cũng gấp 110 lần giá gốc khi ở nước ngoài. (Xem thêm...).

CEO Uber gửi lời xin lỗi tài xế Uber Black

CEO Uber, ông Travis Kalanick, đã công khai xin lỗi vì cãi nhau với một tài xế Uber khi ông đang sử dụng dịch vụ Uber Black.

Đòi Uber bồi thường gần 50 triệu USD vì làm tan vỡ hạnh phúc gia đình
 

Theo đó, ông Fawzi Kamel - tài xế xe Uber Black mà Travis "kết nối" vừa lái xe vừa phàn nàn về việc giá dịch vụ Uber Black càng ngày càng giảm và ông đã mất 97.000 USD từ việc giảm giá xe. Sau khi nghe xong, Travis rất tức giận và khẳng định điều đó là không đúng.

Ông Travis có cuộc tranh luận khá gay gắt với tài xế Uber Black

Lúc rời khỏi xe, Travis còn dùng những lời lẽ khá gay gắt với tài xế: "Có một vài người không bao giờ chịu trách nhiệm cho những việc làm của họ. Thay vào đó, họ cứ đổ lỗi cho người khác trong khi thời gian thì rất đáng giá. Chúc may mắn!". (Xem thêm...).

Bình luận (0)

Lên đầu trang