Bệnh nhân tự tử và đánh nhau tăng cao trong mùa Word Cup

Thứ Sáu, 29/06/2018 14:34  | Nam Thanh

|

(CAO) Trong mấy ngày qua, tình hình bệnh nhân đến cấp cứu và điều trị do tự tử và đánh nhau tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đang có chiều hướng gia tăng.

Theo thống kê của Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, tính từ đầu tháng 6-2018 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 24 ca tự tử, 62 ca tai nạn xã hội như: đánh nhau, cố ý gây thương tích, bệnh nhân thuộc các huyện và thành phố phía Nam của tỉnh Đồng Tháp… Riêng từ ngày khai mạc Word Cup 2018 đến nay đã có 10 ca tự tử, 20 ca tai nạn xã hội. Bình quân mỗi ngày trong kỳ Word Cup đều có trường hợp tự tử.

Theo bác sĩ Lê Văn Niên - Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc thì các ca tự tử ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng đa số là người trẻ tuổi, thường các bệnh nhân không khai báo lý do tự tử nhưng theo khuyến cáo của các bác sĩ thì trường hợp tự tử nếu không phát hiện và cấp cứu kịp thời thì khả năng tử vong là rất cao.

Các bác sĩ tích cực điều trị cho các bệnh nhân sau những phút “nông nỗi”

Bác sĩ Niên thông tin thêm: “Trước khi có Word Cup thì ít nhưng từ khi diễn ra hoạt động Word Cup thì tôi thấy tỷ lệ tự tử có tăng lên từ 1,2 trường hợp một ngày có khi lên 3,4 trường hợp, phần lớn là tự tử bằng hóa chất, thuốc trừ sâu, thuốc tây”.

Cũng theo bác sĩ Niên thì tự tử cũng có nhiều nguyên nhân, có thể do buồn gia đình, do stress, trầm cảm hoặc do nợ nần,… nhưng việc gia tăng trong thời điểm World Cup khiến người ta lo ngại nhất là trong những ngày tới đây khi kịch tính các trận đấu càng tăng lên vì thế điều quan trọng là khi phát hiện người thân tự tử thì phải biết cách sơ cứu ban đầu thì cơ hội điều trị sống sót mới cao.

Mùa Word Cup 2018 chỉ mới đi được hơn nửa chặng đường, người hâm mộ bóng đá cần tỉnh táo, không vướng vào tệ nạn cá cược bóng đá để dẫn đến nợ nần và có những suy nghĩ lệch lạc ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân và mang lại sự lo lắng cho người thân và gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang