Người dân mạo hiểm vượt bộ qua lòng hồ thủy điện để đi rẫy

Chủ Nhật, 07/08/2016 07:46  | Chí Dũng

|

(CAO) Từ khi thủy điện Pleikrông tích nước phát điện, những hộ dân 2 làng Kon Gung và Đăk Mút (thuộc xã Đăk Mar, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) muốn đi sang rẫy để sản xuất phải vượt bộ gần 1km qua lòng hồ.

Thời điểm thủy điện xả nước tầm tháng 8 đến cuối tháng 9, khi đó phà, thuyền không qua lại được và người dân phải vượt bộ qua lòng hồ lầy lội, có đoạn nước chảy xiết. Phải mất 1 thời gian khá dài cộng với nhiều nguy hiểm rình rập, người dân mới đến được nơi sản xuất.

Người dân khó khăn vượt qua lòng hồ

Theo thống kê của ông A Wải, Trưởng thôn Kon Gung, trong thôn có 225 hộ có đất sản xuất bên kia lòng hồ thủy điện, với 430ha diện tích. Trung bình mỗi ngày có hàng trăm người lội bộ qua nơi sản xuất. Tính từ khi thủy điện tích nước đến nay, có 5 trường hợp tử vong do vượt lòng hồ thủy điện.

Còn ông Nguyễn Chí Ánh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Mar cho biết thêm, trong các lần tiếp xúc cử tri, dân ở 2 làng cũng phản ánh nhiều về chuyện này. Xã cũng có kiến nghị là khi thủy điện xả nước nên giữ lại một lượng nước nhất định để thuyền, phà của bà con có thể sang bên kia hồ.

Dưới đây là hình ảnh người dân 2 làng Kon Gung và Đăk Mút bất chấp nguy hiểm vượt lòng hồ thủy điện:

Bình luận (0)

Lên đầu trang