Hạnh phúc đơm hoa từ những tháng ngày trên trận tuyến chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 22/12/2021 18:49

|

(CAO) Sau thời gian tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19, kết thúc nhiệm vụ chàng sĩ quan quân đội trở về đơn vị, mới đây anh đã quay lại TPHCM đăng ký kết hôn với bạn nữ tình nguyện viên chống dịch.

Thượng úy Tài cùng chị Trúc Linh và giấy đăng ký kết hôn.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ

Tháng 8/2021, khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại TPHCM, nhiều cán bộ, học viên trường Sĩ quan Lục quân 2 đã được điều động đến TPHCM để tham gia công tác phòng chống dịch.

Thượng úy Lê Quốc Tài, Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 9 trường Sĩ quan Lục Quân 2 làm chỉ huy Tiểu đoàn 9 được chỉ định đến phường 7, quận Bình Thạnh để hỗ trợ các công tác như chăm sóc F0, đi chợ hộ, trao nhu yếu phẩm… cho người dân.

Thượng úy Tài chia sẻ, với phường 7 không chỉ là nơi đầy ắp những kỷ niệm đẹp trong đời quân nhân, mà đây còn là nơi cho anh cuộc gặp gỡ với nữ tình nguyện viên chống dịch Nguyễn Lê Huỳnh Trúc Linh.

Hình ảnh Thượng úy Tài chụp hình chị Trúc Linh khi nữ TNV này hóa thân "chị Hằng" dịp Trung thu tặng quà cho trẻ em tại phường 7.

Không giấu được niềm hạnh phúc, Thượng úy Tài cho biết: “Tôi và Trúc Linh cùng tham gia công tác hỗ trợ cho người dân tại phường 7 nên đã biết nhau từ trước nhưng không hay trò chuyện.

Cho đến hôm Trúc Linh hóa thân thành chị Hằng để cùng phường đi phát quà Trung thu cho các em nhỏ, còn tôi đi cùng đoàn để hỗ trợ và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Lúc đoàn đang đi trao quà thì trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn, mọi người phải đứng bên hiên nhà để trú mưa.

Tôi đứng bên này đưa ống kính lên chụp, đúng lúc đó Trúc Linh cũng đưa mắt nhìn về phía tôi. Khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy trái tim mình rất khác, rất rung động. Tôi nghĩ chắc mình “say” ánh mắt này mất rồi nên đã tìm facebook của Linh và chủ động nhắn tin, trò chuyện”, Thượng úy Tài chia sẻ.

UBND phường 7 tặng hoa, quà cho đôi bạn.

Sau cuộc gặp gỡ bất ngờ ấy, Thượng úy Tài thường xuyên nhắn tin, hỏi han và tâm sự với Trúc Linh. Ban đầu, câu chuyện chỉ xoay quanh những việc hỗ trợ phòng chống dịch, cứ như vậy mà cả hai dần thân quen nhau.

Mỗi ngày mới bắt đầu cả hai đều mong được gặp gỡ, được làm việc chung, được chăm sóc cho nhau. Tình yêu cũng cứ vậy mà chớm nở.

Đến ngày 14/10, khi tình hình dịch bệnh tại TPHCM tạm ổn, các chiến sĩ trường Sĩ quan lục quân 2 chia tay thành phố để trở về trường học tập, công tác… cũng là lúc Thượng úy Tài và nàng tình nguyện viên làm quen với việc yêu xa.

Trong khoảng thời gian này, đôi bạn thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại để bồi đắp tình yêu của mình.

Trái ngọt sau đại dịch COVID-19

Chiều 22/12 - đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Thượng úy Lê Quốc Tài đã nắm tay Trúc Linh đến UBND phường 7, quận Bình Thạnh. Lần đến này, cả hai không phải hỗ trợ người dân, cũng không phải khiêng gạo, khiêng nhu yếu phẩm đi phát… mà là để làm giấy đăng ký kết hôn.

Chia sẻ về quyết định này, Thượng úy Tài cho biết, bản thân anh và Trúc Linh đều đã suy nghĩ rất kỹ và quyết định gắn bó cuộc đời bên nhau.

Cả hai ký vào giấy đăng ký kết hôn.

Vớianh  Tài, thời gian tìm hiểu dài hay ngắn không quan trọng, mà quan trọng nhất là mình đã gặp được đúng mình thấy phù hợp.

“Trước khi quyết định kết hôn, chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều với nhau về những khó khăn, thiệt thòi khi làm vợ của một quân nhân. Chúng tôi sẽ không có thời gian bên nhau mỗi ngày như những gia đình bình thường khác. Ngày lễ, ngày kỷ niệm, cũng có thể sẽ phải một mình…

Vì vậy, làm vợ của một quân nhân phải mạnh mẽ hơn, phải cố gắng hơn những người phụ nữ khác để là hậu phương vững chắc cho chồng công tác… Ngoài ra, còn rất rất nhiều những khó khăn khác nữa. Nhưng may mắn là Trúc Linh hiểu, và sẵn sàng chia sẻ với tôi” – Thượng úy Tài nói.

Cả hai bịn rịn chia tay trong ngày Thượng úy Tài rời phường 7, quận Bình Thạnh để về đơn vị, sau thời gian hỗ trợ chống dịch
Thượng úy Tài cùng vợ sắp cưới Trúc Linh

Có mặt tại UBND phường 7, quận Bình Thạnh trong lúc Thượng úy Tài và Trúc Linh đến đăng ký kết hôn, bà Trần Thị Thu Trang – Bí thư Đảng ủy phường 7 rất bất ngờ và cũng hạnh phúc với quyết định của đôi bạn.

“Bản thân tôi và tất cả mọi người ở phường 7 đều cảm thấy rất vui khi hai bạn quyết định tiến tới hôn nhân.

Thời gian qua, với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, các tình nguyện viên đã giúp phường rất nhiều trong công tác phòng, chống dịch, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng nhân dân.

Hôm nay, đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chúng tôi được chứng kiến “trái ngọt” của tình yêu giữa đại dịch nên càng cảm thấy tuyệt vời. Rất mong các bạn sẽ giữ mãi tình yêu này, sống hạnh phúc và cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội” – bà Trang chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang