Vụ đốt nhà 2 người chết: Gia đình nạn nhân đang rất cùng cực

Thứ Sáu, 10/08/2018 10:05  | Thiện Thảo

|

(CAO) Người dân địa phương cho mảnh đất nhưng không có tiền cất nhà.

Sáng 10-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án giết người và tạm giữ hình sự đối tượng Bạch Văn Kha (SN 1981, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, Đồng Tháp).

Trao đổi với phóng viên, ông Thái Hồng Tư, Bí thư xã Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cho biết, sau 3 ngày điều trị, em Nguyễn Thị Bảo Trân (SN 1997, tạm trú ấp Cơi 5B, xã Khánh Bình Tây) nhận biết được người thân nhưng vẫn chưa qua được nguy kịch.

Đối tượng Bạch Văn Kha

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hường (52 tuổi, mẹ của Trân) cho biết, gia đình vừa chôn cất chị Nguyễn Thị Bảo Kiếm (SN 1988, chị ruột của Trân) và con trai là Nguyễn Gia Đạt, 11 tháng tuổi. Bản thân gia đình nghèo khó, sống bằng làm thuê, làm mướn.

Năm 2017, cảm thông hoàn cảnh của bà Hường, người dân địa phương cho mượn căn chòi để cất cái nhà cho 3 mẹ con sinh sống.

"Hôm xảy ra vụ án, chồng Kiếm đi làm ngư phủ chưa về. Căn nhà đã cháy rụi, không có tiền cất lại. Để có chỗ thờ cùng mẹ con con Kiếm, tôi dựng cái chòi để có chỗ thắp nhang cho nó. Mấy bữa nay, tôi phải đi vay mượn khắp nơi để kiếm tiền chữa bệnh cho con Trân nhưng xóm nghèo quá biết mượn ai", bà Hường nói trong nước mắt.

Ông Thái Hồng Tư cho biết thêm, cảm thông hoàn cảnh của bà Hường, người dân địa phương cho bà cái nền. "Nhưng hoàn cảnh bà Hường quá nghèo khó, không có tiền cất nhà. Chúng tôi mong nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình căn nhà để không phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Thời gian qua, chính quyền địa phương cũng vận động chia sẻ nỗi khó khăn, thiếu thốn của gia đình", ông Tư tâm sự.

Bà Hường dựng cái lều làm nơi thờ cúng 2 mẹ con chị Kiếm. Gia đình không có tiền cất nhà.

Như CAO thông tin, hoàn cảnh gia đình nghèo khó, Trân lên TP.HCM làm thuê và sinh sống như vợ chồng với Kha. Thế nhưng, Kha không lo làm ăn thường xuyên đánh đập vợ con.

Trung tuần tháng 7-2018, Trân bồng con về quê sống với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Mỹ Hường. Ngày 5-8, Kha tìm đến nhà bà Hường để thuyết phục Trân nối lại tình xưa. Thấy Kha, Trân tỏ lời trách móc Kha không xứng đáng là người chồng, người cha. Trân xua đuổi Kha để Trân làm lụng nuôi con. Kha không giấu bực tức.

Đến 2 giờ 30 ngày 6-8, bà Hường thức giấc nghe tiếng kêu cứu của Trân liền chạy ra cửa. Lúc đó, bà thấy Kha cầm cây dao rượt chém Trân. Căn nhà bị lửa lửa cháy ngùn ngụt. Người dân địa phương tham gia cứu chữa nhưng bất lực. Trong phút chốc, đám cháy thiêu rụi chị Kiếm cùng con trai đầu là Nguyễn Gia Đạt ngủ bên trong nên tử vong.

Hai mẹ con chị Kiếm cháy đen

Công an xã và người dân địa phương vây bắt Kha đem về trụ sở Công an xã Khánh Bình Tây. Được biết, Kha có 2 tiền án. Năm 2003, Kha bị bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến năm 2006, Kha đi tù hành vi trộm cắp tài sản.

Mong nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bà Hường khỏi phải sống trong căn nhà tạm bợ. Mọi sự đỡ xin gửi qua tài khoản xã hội từ thiện của Báo CATP số: 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TP.HCM hoặc trực tiếp đến Phòng bạn đọc Báo CATP (số 110, đường Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM). 

Bình luận (0)

Lên đầu trang