Giải pháp 4.0 “gỡ nút” cho thị trường BĐS phía Nam sau đại dịch

Thứ Sáu, 17/12/2021 16:02

|

(CAO) Hiện nay, thông tin quy hoạch đất đai tại thị trường bất động sản (BĐS) cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng chưa đầy đủ và thiếu thống nhất. Vì vậy, việc nắm bắt kịp thời các thông tin quy hoạch nhanh, chính xác là vấn đề thiết yếu với những đơn vị tư vấn BĐS thương mại.

"Ra mắt” tại sự kiện VNITO 2021, ứng dụng bản đồ số Meey Map được kỳ vọng sẽ giải quyết trọn vẹn vấn đề này, đồng thời thúc đẩy tính thanh khoản của thị trường, giúp BĐS phía Nam nhanh chóng phục hồi sau những tác động của COVID-19.

Sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường BĐS. Cho đến hiện nay, các giao dịch BĐS vẫn còn nhiều xáo trộn và khó kiểm soát. Hoạt động của các sàn giao dịch BĐS còn tồn tại nhiều bất cập, khiến công tác quản lý nhà nước về giao dịch BĐS gặp rất nhiều khó khăn. Việc chưa hình thành đầy đủ hệ thống cơ sở dữ liệu được kiểm soát, đảm bảo tính pháp lý trong giao dịch BĐS ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của người tham gia thị trường này.

Với mức độ cạnh tranh gay gắt trong ngành BĐS hiện nay, những đơn vị tư vấn BĐS thương mại phải nhanh chóng nắm bắt các ứng dụng công nghệ trong việc tìm kiếm thông tin chính xác về quy hoạch. Qua đó, đánh giá chính xác được tiềm năng của sản phẩm, dễ dàng tư vấn cho khách hàng. Thông qua đó cũng thúc đẩy chuyển đổi giao dịch thành công. Tính thanh khoản của thị trường cũng vì thế mà tăng mạnh.

Việc tìm kiếm những thông tin quy hoạch nói trên bằng phương pháp truyền thống nay đã trở nên bất cập bởi thông tin chậm trễ hoặc khó khăn trong việc tiếp cận. Nhằm loại bỏ phương pháp làm việc lỗi thời, cải thiện hoạt động phân tích kinh doanh bằng việc ứng dụng công nghệ 4.0, ứng dụng Meey Map ra đời giúp giải quyết nhiều vấn đề như nhiễu loạn thông tin, thổi giá khiến BĐS tăng giá...

Người dùng trải nghiệm sản phẩm Meey Map tại VNITO 2021

Riêng thị trường TPHCM sau đại dịch COVID-19, nhà đầu tư BĐS gặp phải tình trạng thiếu thông tin nghiêm trọng. Đặc biệt là các thông tin quy hoạch, các dự án được thế chấp ngân hàng, tính pháp lý của từng dự án... Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễu loạn thị trường hoặc đẩy giá cục bộ.

Tại Triển lãm VNITO 2021, Meey Map đã được giới thiệu tại gian hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land. Hy vọng rằng, sản phẩm sẽ phần nào tháo gỡ được những khó khăn mà các nhà môi giới, các doanh nghiệp BĐS miền Nam đang gặp phải.

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết: “Meey Map là sản phẩm mà trong thời gian này Meey Land rất muốn đưa tới thị trường TPHCM. Cụ thể là đến ngày hôm nay, chúng tôi đã cập nhật thêm thông tin quy hoạch phân khu, quy hoạch chung cho một số tỉnh, thành phố tại thị trường miền Trung và miền Nam như TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai, Kiên Giang... Khách hàng khi có thông tin từ meeymap.com sẽ chốt các giao dịch BĐS dễ hơn; đặc biệt trong vấn đề pháp lý của BĐS thì tra cứu quy hoạch là một nhu cầu rất cần thiết.

Theo đó, người dùng khi sử dụng ứng dụng Meey Map có thể tiếp cận được với các dữ liệu quy hoạch toàn quốc trên một bản đồ. Trong đó bao gồm cả quy hoạch chi tiết và quy hoạch chung. Meey Map còn hỗ trợ các nhà đầu tư và người giao dịch BĐS tra cứu quy hoạch nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi qua việc ứng dụng trên phiên bản web mobile, áp dụng tra cứu theo tọa độ GPS và định vị vị trí để tra cứu nhanh khi đang đi khảo sát đất trực tiếp. Ứng dụng này của Meey Land được áp dụng công nghệ cao trong sử dụng bản đồ để đem lại trải nghiệm mượt mà và luôn đúng hướng tới người dùng.

Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land trả lời báo chí

Bên cạnh đó, meeymap.com còn được kết nối với các tiện ích khác trong hệ sinh thái, bổ trợ lẫn nhau như tích hợp tin đăng cho phép tìm kiếm thông tin giao dịch BĐS trên bản đồ hay hướng tới trong tương lai sẽ cho phép tìm kiếm môi giới xung quanh.

Đặc biệt, Meey Map hỗ trợ người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch một cách chi tiết đến từng thửa đất, đồng thời kết hợp với phân tích hiện trạng, cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng về dữ liệu quy hoạch, ví dụ như: có bao nhiêu diện tích đất thuộc đất giao thông (bị lấy làm đường), có bao nhiêu diện tích đất quy hoạch ổn định (sẽ thuộc các loại đất như đất ở đô thị, đất làng xóm....), hay các thông tin khác như quy mô dân số, căn cứ pháp lý của loại đất có liên quan...

Trong bối cảnh công nghệ 4.0 như hiện nay, việc áp dụng tìm kiếm và xem giao dịch trên bản đồ tạo cho lĩnh vực BĐS có được hướng đi mới. Đây được xem là một trong những giải pháp tốt, tiết kiệm cho lĩnh vực BĐS hiện nay.

Hội nghị VNITO được tổ chức thường niên từ các năm 2015, 2017, 2019. Năm nay, với chủ đề Công nghệ cho BĐS thời kinh tế số, VNITO 2021 mang đến những góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia tư vấn chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS và xây dựng, giúp kết nối cung cầu về giải pháp công nghệ và chuyển đổi số, thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số và áp dụng công nghệ hiện đại hóa trong quản lý và điều hành, giúp các doanh nghiệp BĐS phát triển mạnh mẽ và xây dựng gia tăng vị thế cạnh tranh.

Chương trình được tổ chức vào ngày 15/12/2021 tại Khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM, với 100 khách tham dự và hơn 500 khách tham dự hội thảo trên hệ thống trực tuyến (webinar). Đồng thời hội thảo cũng được livestream trên các kênh truyền thông trực tuyến dự kiến tiếp cận hơn 10.000 lượt xem và tương tác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang