Xôn xao giáo viên phạt học sinh “xúc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng

Thứ Năm, 05/04/2018 09:53  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Phát hiện học sinh nói chuyện riêng trong lớp, nữ giáo viên chủ nhiệm đã phạt học sinh “xúc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Sáng 5-4, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng cho biết, đã họp Ban giám hiệu và ra hình thức kỷ luật đối với giáo viên phạt học sinh “xúc miệng” bằng nước giẻ lau bảng.

Giáo viên phạt học sinh bằng hình thức phản cảm trên là cô Nguyễn Thị Minh Hương, chủ nhiệm lớp 3A5. Lý do cô Hương phạt học sinh là do bạn này hay nói chuyện trong lớp.

Học sinh bị cô giáo phạt “xúc miệng” bằng nước giẻ lau bảng. Ảnh: VTC

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bà Bảo yêu cầu nữ giáo viên này đến gặp gia đình em Phạm Phương Anh - học sinh bị cô Hương bắt  “xúc miệng” bằng nước giẻ lau bảng để xin lỗi. Cô Hương cũng đã thừa nhận việc làm sai của mình.

“Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra, chúng tôi rất bức xúc trước việc làm không thể chấp nhận được của nữ giáo viên này. Hiện chúng tôi đã đưa ra hình thức kỷ luật dành cho cô giáo là tạm ngừng công tác, không xét thi đua năm học 2018, cảnh cáo trước toàn trường. Bên cảnh đó chúng tôi đã yêu cầu cô giáo phải công khai xin lỗi học sinh và gia đình học sinh” cô Bảo cho biết.

Bản kiểm điểm của cô Hương với gia đình học sinh. Ảnh: VTC

Theo hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng, cô Hương là giáo viên hợp đồng của trường. Hiện nhà trường đã báo cáo lên cấp trên để chờ hình thức xử lý.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã phân công một Phó giám đốc cùng cán bộ Sở xuống địa bàn phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện An Dương và UBND huyện có cuộc họp để nắm bắt cụ thể sự việc, xem xét xử lý.

“Đối với giáo viên mắc sai phạm đến đâu thì kỷ luật đến đó, nghiêm minh để rút kinh nghiệm cho ngành, cho người lao động, không nương nhẹ, phải rõ ràng, xem xét xử lý công khai”, ông Trường khẳng định.

Còn ông Đặng Tăng Thông - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện An Dương cho biết, Phòng đang họp xem xét để chấm dứt hợp đồng với cô giáo". Theo ông Thông, cô Hương mới dạy ở trường được hơn 3 tháng, dù là giáo viên trẻ chưa có kinh nghiệm nhưng quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm.

Qua sự việc này, Hội đồng kỷ luật của Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng sẽ chấn chỉnh tư cách đạo đức, thậm chí sẽ xem xét cho ra khỏi ngành những giáo viên không đủ phẩm chất, đạo đức.

Vụ bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Sẽ xử lý khách quan
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang