Giếng nước tự phun cao hơn 20m

Thứ Ba, 02/06/2015 11:15  | Đại Việt

|

(CAO) Khi mũi khoan vừa rút lên, nước ào ào phun trào thành cột như vòi rồng cao hơn 20m trong sự ngỡ ngàng của người dân.

Cột nước cao hơn 20m

Đến sáng nay (2-6), hàng trăm người dân vẫn tiếp tục kéo đến nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (SN 1940, ngụ xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để xem hiện tượng kỳ thú giếng khoan tự phun nước cao hơn 20 mét.

Chiều 1-6, ông Bảnh thuê người khoan giếng tại khu vực rẫy của gia đình để phục vụ tưới tiêu. Khi mũi khoan chạm độ sâu gần 100m thì có nước trào lên.

Lúc đầu mọi người tưởng hiện tượng trên chỉ xảy ra một chút rồi hết nhưng khi công nhân càng rút mũi khoan thì mạch nước ngầm phun lên khỏi mặt đất càng cao hơn, tạo thành cột nước cao hơn 20m.

Cột nước giếng khoan phun cao hơn 20m - Ảnh: Đại Việt

“Khu vực này lâu nay luôn trong tình trạng thiếu nước, phải khoan rất sâu mới có nước phục vụ tưới tiêu. Đây là một hiện tượng rất kỳ lạ. Từ hôm qua đến giờ, dòng nước từ giếng khoan cứ chảy miết mà tôi chưa biết phải làm sao để khống chế. Tôi cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương”, ông Bảnh cho biết.

Ông Bảnh cảm thấy rất thú vị trước hiện tượng lạ này - Ảnh: Đại Việt

Ông Lê Văn Tô, Bí thư Đảng ủy xã Đá Bạc (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết địa phương đã báo cáo sự việc lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Đức. Trước mắt, ngành chức năng địa phương ghi nhận hiện tượng lạ này, cắt cử lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự khu vực trên.

Rất đông người dân kéo đến xem giếng nước phun cao 20m - Ảnh: Đại Việt

Hiện tượng giếng nước tự phun trào được nhiều nhà khoa học lý giải là do khoan trúng mạch nước ngầm. Trước đó, các hộ dân thuộc tổ 15, ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) khi khoan giếng xuống độ sâu 20 - 40m cũng xuất hiện nước ngầm bắn lên, chảy liên tục không ngừng.

Bình luận (1)

Nước phun lên cao là do áp suất từ lòng đất. Giống như bạn bơm hơi vào bánh xe và đục lỗ cho hơi xì ra.

Le Van Luong - Thứ Tư, 03/06/2015, 07:22 Trả lời | Thích
Lên đầu trang