Hàn Quốc sẽ hỗ trợ triển khai dự án giao thông thông minh cho TP Đà Lạt

Thứ Năm, 30/03/2023 19:00

|

(CAO) Chiều 30/3/2023, ông Tôn Thiện San - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã có buổi tiếp và làm việc với ông Park Sang Woo - Trưởng đoàn công tác của K-VINA KOVECALM và Hiệp hội Nghiên cứu kinh tế Phương Nam mới (P&T GLOBALl) Hàn Quốc.

Ông Tôn Thiện San - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (bên trái) và ông Park Sang Woo - Trưởng Đoàn công tác của K-VINA KOVECALM và Hiệp hội Nghiên cứu Kinh tế Phương Nam mới (P&T GLOBALl) Hàn Quốc.

Có 2 nội dung quan trọng được đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt và phái đoàn công tác của P&T GLOBALl Hàn Quốc quan tâm, thảo luận và bàn phương án triển khai hiệu quả thời gian tới.

Đó là việc Chính phủ Hàn Quốc sẽ viện trợ không hoàn lại cho TP Đà Lạt xây dựng dự án đảm bảo ATGT thông minh tại trung tâm TP Đà Lạt; đồng thời Hàn Quốc sẽ đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp để thu hút khách du lịch lưu trú lâu dài tại TP Đà Lạt.

Theo đó, với mong muốn góp phần đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách đến Đà Lạt, tăng hấp dẫn cho TP du lịch Đà Lạt, phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ xây dựng Dự án đảm bảo ATGT thông minh tại trung tâm Đà Lạt, với ý tưởng là áp dụng công cụ điện tử đánh giá quản lý hạ tầng ATGT; tại nơi có người đi bộ đông sẽ có vạch qua đường thông minh, kết hợp hệ thống chỉ dẫn và có đèn chiếu sáng vạch ban đêm; có ứng dụng di động cho nhiều người cần xe taxi; xây dựng trung tâm giữ xe máy tại nơi tập trung đông người như: bệnh viện, chợ…; lắp đặt công cụ đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế về mức độ nguy hiểm và an toàn đường bộ; …

Dự án nếu được UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt chấp thuận sẽ được Đoàn công tác của P&T GLOBALl Hàn Quốc trình Chỉnh phủ Hàn Quốc phê duyệt, đến 2025 sẽ triển khai; qua đó cũng góp phần xây dựng TP thông minh và nền giao thông thông minh tại TP Đà Lạt, nhất là khi số lượng du khách đến với Đà Lạt không ngừng tăng cao.

Theo Sở văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng, bình quân mỗi năm TP Đà Lạt đón khoảng 6 triệu lượt khách. Điều đó đã tạo áp lực lớn về giao thông cho Đà Lạt.

Toàn cảnh buổi làm việc

Còn đối với Dự án lưu trú dài ngày có tên gọi dự kiến là “Làng trong mơ Đà Lạt” mà Hàn Quốc mong muốn sẽ đầu tư xây dựng tại TP Đà Lạt trong thời gian tới có diện tích khoảng 10ha. Dự án chủ yếu nhận người lớn tuổi, người đã nghỉ hưu từ Hàn Quốc qua nghỉ dưỡng, cứ mỗi đợt kéo dài với thời gian khoảng 1 tháng.

Về phía Hàn Quốc mong muốn Chính quyền TP Đà Lạt và các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ Hàn Quốc tìm kiếm địa điểm phù hợp để trình cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt dự án đầu tư như trên; góp phần phát triển du lịch của TP ngàn hoa Đà Lạt.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác đặc biệt phía Hàn Quốc, ông Tôn Thiện San đã ghi nhận, đánh giá cao những ý tưởng mà đoàn công tác của Hàn Quốc đã trình bày; đồng thời khẳng định thời gian tới, UBND TP Đà Lạt cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác của Hàn Quốc sớm triển khai, thực hiện có hiệu quả các dự án mà phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ và đầu tư xây dựng tại TP Đà Lạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang