Ra mắt Câu lạc bộ bơi lội nữ Công an TPHCM

Thứ Năm, 30/03/2023 13:04

|

(CAO) Nhằm bồi dưỡng kỹ năng bơi lội và phòng, tránh tai nạn trong môi trường nước cho CBCS nữ, sáng 30-3, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng CSGT đường thủy Công an TPHCM ký kết kế hoạch liên tịch tổ chức bồi dưỡng kỹ năng bơi lội cho cán bộ hội viên trong CATP, đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Bơi lội nữ CATP.

Tham dự lễ ra mắt có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Hội Phụ nữ CATP, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát đường thủy cùng hơn 60 CBCS nữ thuộc các lực lượng trong CATP.

Trong nhiều năm qua, các tai nạn do đuối nước trên địa bàn thành phố nói riêng, cả nước nói chung chiếm tỷ lệ không nhỏ. Do đó, việc ra mắt Câu lạc bộ bơi lội là cần thiết, giúp rèn luyện kỹ năng bơi cho CBCS, nâng cao thể lực, ý thức tự giác tập luyện thể dục, thể thao, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của CATP.

Với mục tiêu hướng đến là 100% CBCS nữ trong CATP đều được đào tạo cơ bản về kỹ năng bơi lội, năm 2023, Câu lạc bộ dự kiến sẽ tổ chức 10 nhóm học, thời gian học tập của mỗi nhóm là 2 tuần liên tục.

Các học viên sẽ được phổ biến các nội dung liên quan đến phòng chống tai nạn đuối nước, quy định, điều kiện cần thiết trong khi tham gia bơi lội, đồng thời thực hành các kỹ năng cơ bản như sơ cấp cứu người gặp tai nạn đuối nước, cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước...

Lễ ký kết và ra mắt CLB bơi lội nữ CBCS CATP

Ngay sau lễ ra mắt, các huấn luyện viên đã trình diễn các kỹ năng bơi sải, bơi ếch, kỹ năng cứu người gặp tai nạn đuối nước... Dịp này, nhằm khuyến khích tinh thần bơi lội của CBCS, Ban tổ chức cũng trao tặng các dụng cụ hỗ trợ tập bơi như áo bơi, phao bơi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang