Hơn 7.000 học sinh lớp 9 ở quận Gò Vấp được tiêm vắc xin COVID-19

Thứ Hai, 01/11/2021 20:00  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Quận Gò Vấp, TPHCM đã triển khai tiêm vắc xin Pfizer cho hơn 7.000 học sinh lớp 9 tại 3 điểm tiêm của trường, 2 ngày sau, đơn vị sẽ tiêm cho khối lớp 8 và lớp 7.

Các em học sinh đến địa điểm tiêm vắc xin.

Ngày 1/11, UBND quận Gò Vấp, TPHCM tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 7.000 học sinh lớp 9 theo học tại các trường THCS trên địa bàn quận.

3 điểm tiêm tại trường ĐH Công nghiệp TPHCM, trường mầm non Anh Đào và trường tiểu học An Hội. Tại điểm tiêm vắc xin trường ĐH Công nghiệp TPHCM, phường 4, có khoảng 2.300 học sinh khối lớp 9 đến khu vực được tiêm phòng.

Công tác tổ chức bài bản nên việc tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Học sinh được mời đến tiêm theo từng khung giờ, khi tới điểm tiêm được lực lượng tình nguyện hướng dẫn làm thủ tục, khám sàng lọc trước khi tiêm và chờ sau tiêm.

Sau 30 phút chờ, nếu sức khoẻ của học sinh ổn định, không phát sinh mệt mỏi thì được di chuyển đến bàn nhận chứng nhận đã tiêm vaccine, đồng thời hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ và ra về.

Học sinh tâm trạng thoải mái khi đi tiêm.

Em Nguyễn Hồ Bảo An, học lớp 9 cho biết, khi được thông báo tới lượt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho lớp 9, em rất vui mừng.

Trước đó, thời điểm dịch bệnh căng thẳng, vắc xin chỉ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên khiến An lo lắng vì khả năng bị nhiễm COVID-19 là rất cao.

“Điều đầu tiên em nghĩ đến khi được tiêm vaccine là việc chúng em có cơ hội đến trường học trực tiếp sớm hơn. Suốt thời gian qua, em chỉ mong được đi học ở trường, được gặp gỡ thầy cô, bạn bè… Hy vọng rằng, khi thành phố phủ vaccine cho học sinh thì các trường sẽ dần mở cửa”, An cho biết.

Nữ sinh Đỗ Diễm Quỳnh, lớp 9 trường Quốc tế Nam Mỹ bước ra khỏi bàn tiêm với tâm trạng thoải mái cho hay, trước khi tiêm, em đã đọc qua các báo, được hướng dẫn từ các thầy cô là ăn nhiều, ngủ sớm để sức khỏe ổn định.

"Em đi tiêm với tâm trạng thoải mái, em mong sớm được tiêm ngừa để đến trường học, gặp bạn bè, thầy cô", Diễm Quỳnh chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Kim – Chủ tịch UBND phường 4, quận Gò Vấp cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, điểm tiêm trường ĐH Công nghiệp mới ghi nhận 3 trường hợp học sinh bị mệt sau tiêm.

Trong đó, cả 3 trường hợp này đều thức khuya, nhịn ăn… nên cơ thể bị suy nhược. Các trường hợp này đều được lực lượng y tế chăm sóc sức khoẻ cho đến khi ổn định mới được ra về.

Theo lịch tiêm ngừa, ngày 2 và 3/11, quận Gò Vấp sẽ tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho hàng nghìn học sinh khối lớp 8 và lớp 7 tại 3 điểm tiêm trên.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Bàn khám sàng lọc trước tiêm
Loại vắc xin tiêm cho học sinh là Pfizer.
Sau khi tiêm các em học sinh sẽ được hướng dẫn đến khu vực chờ.
Nữ sinh Đỗ Diễm Quỳnh.
Bạn trẻ đọc sách, lướt điện thoại khi chờ tiêm
Băng ca cấp cứu được đặt bên cạnh đề phòng tình huống học sinh gặp phản ứng sau khi tiêm.
Học sinh nhận giấy chứng nhận sau tiêm
Bên ngoài các phụ huynh chờ con.
Các nữ sinh lần lượt ra về.
Một học sinh ra xe máy gia đình chờ sẵn để về nhà sau khi nhận giấy tiêm chủng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang