Tuyến bài "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình": Lan tỏa yêu thương

Thứ Năm, 26/10/2023 08:38

|

(CATP) Tuyến bài "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" của Chuyên đề Công an TPHCM đã nhận được Giải B trong Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn TPHCM (đợt 1) giai đoạn 2021 - 2025. Đó là sự ghi nhận về những đóng góp hiệu quả, thiết thực và sự lan tỏa trong công tác tuyên truyền, vận động xã hội - từ thiện của Chuyên đề Công an TPHCM.

Đây là lần thứ hai Chuyên đề Công an TPHCM vinh dự nhận được giải thưởng ý nghĩa này. Trước đó, Ban Chuyên đề Công an TPHCM đã được UBND TPHCM tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống (PC) dịch bệnh và giúp đỡ người dân trên địa bàn thành phố. Riêng Trung tá Nguyễn Duy Trung, Trưởng ban Thư ký - Chuyên đề Công an TPHCM, nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác PC dịch Covid-19, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" đã được Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM (CATP) - tin tưởng giao nhiệm vụ cho Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - CATP làm đầu mối vận động các nguồn lực, đồng thời cùng các đơn vị công an trực thuộc CATP thực hiện kế hoạch nhân văn này. Hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) không quản ngại gian nguy, mang từng túi gạo, bó rau vào tận vùng tâm dịch giúp đồng bào đã ghi đậm dấu ấn không thể nào quên trong ký ức người dân thành phố về những chiếc áo xanh đẫm mồ hôi vì lo cho dân của lực lượng CATP. Hình ảnh đẹp này không chỉ được nhân rộng trong toàn lực lượng, mà còn lan tỏa trên cả nước. Nghĩa tình đong đầy là đây!

Mang theo "sứ mệnh" thiện nguyện suốt mấy chục năm qua, Chuyên đề Công an TPHCM vẫn vẹn nguyên truyền thống tốt đẹp này. Tuyến bài "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với hơn 80 bài viết được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2021, qua các trang báo đã chuyển tải được sự hy sinh thầm lặng của toàn thể CBCS CATP trong mùa dịch Covid-19 năm 2021. Từng hạt gạo, những giọt mồ hôi cùng nghĩa tình chắt chiu đã được lực lượng CATP gửi trao đến người dân trong cơn đại nạn. Những tháng ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, các CBCS CATP luôn tiên phong trên mọi mặt trận, tất cả phải làm việc gấp đôi, gấp ba công sức thường ngày. Không chỉ chung tay PC dịch, bảo đảm an ninh trật tự trong suốt thời gian dịch bệnh xảy ra, CATP còn đi đầu trong việc chăm lo đời sống CBCS và làm tốt công tác xã hội - từ thiện trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Duy Trung đại diện nhóm tác giả của Chuyên đề Công an TPHCM nhận Giải B

Thật xúc động khi trong những tháng ngày gian nan ấy, từng đoàn xe từ các tỉnh, thành đổ về trụ sở Chuyên đề Công an TPHCM chở theo gạo, các loại nông sản, những vật dụng thiết yếu... đến hỗ trợ người dân thành phố. Bất kể giờ giấc, Ban Giám đốc CATP đã bố trí lực lượng có mặt tại các điểm để khuân vác, vận chuyển hàng hóa đến tận nơi bà con cần. Đứng trước thời khắc muôn vàn khó khăn, thử thách, lực lượng CATP vẫn không hề nao núng, một lòng xông pha, hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn gánh trên vai trách nhiệm "lá chắn thép" bảo vệ sức khỏe người dân trên tuyến đầu chống dịch dẫu phải chịu vô vàn áp lực, hiểm nguy. Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" cũng được thực hiện với mục tiêu chăm lo công tác an sinh xã hội, quyết tâm không để người dân nào thiếu gạo và tinh thần "ở đâu dân khó, ở đó có công an" đã được Ban Giám đốc CATP chỉ đạo xuyên suốt đối với các lực lượng nghiệp vụ, công an 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức trong đợt dịch Covid-19 năm 2021.

Suốt thời gian chống dịch, Chuyên đề Công an TPHCM đã vận động gần 1.000 tấn gạo, hơn 3.000 tấn rau củ quả, gần 5.000 trang phục phòng hộ, hơn 50.000 khẩu trang N95, 35 máy trợ thở, 20.000 thùng nước, 10.000 thùng sữa, 10.000 thùng mì tôm, 100.000 suất cơm cho tuyến đầu và người dân, 6 "Bếp ăn 0 đồng" (trung bình mỗi ngày cung cấp 800 suất ăn cho công nhân, sinh viên, người dân...) cùng nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm gửi đến các bệnh viện, lực lượng tuyến đầu chống dịch... trị giá hàng tỷ đồng.

Suốt nhiều tháng ròng, Chuyên đề Công an TPHCM ngoài việc tổ chức các tuyến bài tuyên truyền về công tác PC dịch và an sinh xã hội phục vụ bạn đọc, còn liên tục ra quân với hàng loạt chương trình ý nghĩa như: "Tiếp sức tuyến đầu chống dịch", "Toàn dân chung tay chống dịch Covid", Cuộc vận động "Hạt gạo nghĩa tình" (Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - CATP thực hiện), "Vì nhân dân, Công an TPHCM quyết xông pha tuyến đầu chống dịch"...

Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng biên tập Chuyên đề Công an TPHCM - bày tỏ: "Chúng tôi xin đại diện nhân dân thành phố nhận món nợ ân tình này của các nhà hảo tâm, đặc biệt là cô Nguyễn Thị Dậu - chủ Cơ sở Như Lan. Nếu không có sự hỗ trợ hàng trăm tấn gạo của cô Dậu và sự chung tay giúp sức của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm... thì Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị cũng không thể làm tốt nhiệm vụ do Ban Giám đốc CATP giao phó”.

"Hạt gạo nghĩa tình" vì thế vẫn mãi lưu giữ những nghĩa cử đẹp làm ấm lòng người dân thành phố, để từ đó lan tỏa yêu thương...

Bình luận (0)

Lên đầu trang