Mô hình hay trong phòng chống dịch

Thứ Năm, 21/10/2021 14:08

|

(CATP) Ninh Hưng là một xã thuần nông của thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa có 6 thôn với 1.700 hộ và 6.800 nhân khẩu. Từ khi bùng phát đợt dịch thứ 4 trên địa bàn, tháng 6-2021, đến nay, toàn xã có 39 ca F0, 86 trường hợp F1 và 192 trường hợp F2. Đặc biệt cao điểm từ tháng đầu 7, đến đầu tháng 9-2021, cả xã và 6 thôn đều lần lượt trở thành "vùng đỏ”, khi liên tục xuất hiện các ca F0.

Một trong những chỉ đạo thiết thực và hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng ủy và chính quyền xã Ninh Hưng, đó là việc phối hợp hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) với phong trào toàn dân xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát động. Trong đó, thành lập mô hình phối hợp đảm bảo ANTT với phòng, chống Covid-19.

Tiền thân của mô hình là Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội xã Ninh Hưng, có 43 thành viên, do đồng chí Chủ tịch xã làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ, đồng chí Trưởng Công an xã làm Phó chủ nhiệm. Với chức năng nhiệm vụ ban đầu là phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh (thời điểm đầu tháng 7-2021, thị xã Ninh Hòa trở thành điểm bùng phát dịch bệnh đứng đầu, nghiêm trọng nhất toàn tỉnh), ngày 8-7-2021, UBND xã đã có quyết định bổ sung chức năng, nhiệm vụ cho mô hình cùng với tên gọi mới là "Câu lạc bộ Tự quản về ANTT và phòng, chống dịch Covid-19".

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giờ đây mô hình còn có thêm nhiệm vụ phòng, chống dịch và xây dựng địa bàn an toàn trong phòng chống dịch. Quyết tâm chuyển hóa các "vùng đỏ”, trở thành "vùng xanh" và đưa cuộc sống trở lại "bình thường mới".

Trưởng Công an xã họp với các Tổ trưởng CLB
Kiểm tra người dân qua chốt bằng mã QR code
Thành viên của mô hình CLB tự quản ANTT và phòng, chống dịch xã Ninh Hưng
Thành viên của Đội Shipper 5K

Thiếu tá Trần Trung Kiên, Trưởng Công an xã, Phó Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: "Suốt 3 tháng qua, các thành viên của câu lạc bộ đã nỗ lực rất nhiều. Nhiều thành viên không chỉ bỏ công sức, thời gian, mà còn dũng cảm đi đầu trong phòng, chống dịch, hy sinh nhiều lợi ích cá nhân vì cộng đồng. Các anh Võ Trần Thân, Đội trưởng "Đội Shipper 5K", Nguyễn Minh Dương và nhiều anh, em khác, đang được đề nghị khen thưởng. Nhưng niềm vui lớn hơn cả là lời cảm ơn, khen ngợi của bà con qua rất nhiều tin nhắt trên trang zalo của Câu lạc bộ".

Với nhiều sáng kiến và hoạt động tích cực của "mô hình ghép" "Câu lạc bộ Tự quản ANTT và phòng, chống dịch" xã Ninh Hưng, đã mang lại nhiều kết quả trong cả công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và Xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch. Đến nay, toàn xã Ninh Hưng đã là "vùng xanh", các sinh hoạt của nhân dân và hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của xã đang dần trở lại "bình thường mới". Mô hình hay của xã Ninh Hưng rất cần được nhân rộng tại các địa phương trong tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang