TP.Hồ Chí Minh:

Ngày đầu 3 quận, huyện thí điểm mở cửa: Nhiều quán sá rục rịch hoạt động

Thứ Năm, 16/09/2021 19:06  | Nguyễn Yên

|

​(CAO) Quận 7 cùng huyện Củ Chi, Cần Giờ là 3 địa phương được thí điểm mở lại hoạt động kinh tế từ hôm nay, quán ăn, đồ uống… đã rục rịch mở cửa bán hàng mang đi.

Ngày 16/9, quận 7, TPHCM là một trong 3 địa phương được thí điểm việc khôi phục, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của PV, các quán cà phê, ăn uống… trên địa bàn quận 7 đã rục rịch mở cửa, bán hàng mang đi. Tại các siêu thị trên địa bàn, một số người dân cũng đến mua hàng, đi chợ hộ…

Tại một quán bánh mì trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7 bắt đầu mở lại sau khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của UBND quận như: đảm bảo "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến", người lao động đã được tiêm 2 mũi vắc xin, đảm bảo 5K, có phương án chống dịch đã được thẩm định, người lao động được xét nghiệm định kỳ theo quy định.

UBND quận 7 cho hay, từ ngày 16 đến 30/9, quận sẽ chọn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có các loại hình kinh doanh đang có trụ sở, địa điểm kinh doanh trong các vùng xanh, đã được UBND quận đánh giá phân loại để thẩm định điều kiện được phép hoạt động.

Theo đó, việc đảm bảo an toàn sẽ được thể hiện qua việc cấp mã QR code cho các lực lượng được tham gia sản xuất, kinh doanh và lưu thông hàng hóa để phục vụ khai báo y tế và nhận diện khi lưu thông.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn bằng việc dán biển "Doanh nghiệp xanh", "Hộ kinh doanh xanh" và mã QR code tại cơ sở để phục vụ cho khách hàng nhận diện và khai báo y tế.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại quận 7:

Tại siêu thị Lotte Mart, người đi chợ hộ có phiếu được vào trong siêu thị mua hàng
Địa phương đi chợ hộ cho người dân.
Người dân đi mua thực phẩm từ siêu thị
Quán cà phê trên đường Lê Văn Lương mở cửa hoạt động.
Shipper vào trong quán mua hàng hóa cho khách.
Tài xế GrabFood mua bánh mì đến cho khách.
Một hộ kinh doanh gắn biển "hộ kinh doanh xanh".
Quán cơm mở cửa bán lại.
Nhân viên quán cà phê làm thức uống cho shipper đem giao khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang