Ngày “vía” ông Trời, người dân Sài Gòn đổ về chùa Ngọc Hoàng cầu bình an

Thứ Tư, 09/02/2022 17:44

|

(CAO) Chiều mùng 9 tháng Giêng, nhiều người dân ở TPHCM đến chùa Phước Hải (hay còn gọi chùa Ngọc Hoàng) ở đường Mai Thị Lựu, Q.1 để cầu bình an nhân ngày “vía” Ngọc Hoàng đầu năm.

Ghi nhận của phóng viên lúc 16 giờ, lượng người đến với chùa Ngọc Hoàng tiếp tục tăng cao. Từ đầu đường Mai Thị Lựu (đoạn giao với đường Điện Biên Phủ), dòng xe vất vả, nối đuôi đổ về khu vực cổng chùa.

Nguời dân TP đến chùa Ngọc Hoàng cầu an nhân ngày "vía" ông Trời

Tranh thủ dịp này, nhiều mặt bằng xung quanh khu vực chùa trở thành bãi giữ xe, khách ra vào tấp nập. 

Theo ông Ngọc Minh, một người giữ xe thời vụ trước cổng chùa chia sẻ, lượng khách đổ về chùa đã đông trở lại nhưng vẫn không bằng thời điểm chưa có dịch. 

“Trước dịch, vào dịp này người đến dâng hương chen chúc nhau từ đầu năm đến giữa tháng giêng” – ông Minh nói.

Bên trong chùa chật kín người hành hương, tuy nhiên không có tình trạng chen lấn, xô đẩy xảy ra

Theo một nhân viên phụ trách an ninh tại chùa cho biết, từ sáng Mùng 9 tới thời điểm hiện tại, chùa Ngọc Hoàng đã đón hàng ngàn lượt du khách viếng thăm, dâng hương, lễ cầu an.

Một tu sĩ trong chùa chia sẻ, theo quan niệm dân gian mùng 9 Tết Nguyên đán là ngày lễ vía Ngọc Hoàng.

Người dân thắp nhang ở chùa Ngọc Hoàng, cầu năm một năm mới bình an, thuận lợi
Chiều mùng 9 tháng Giêng lượng lớn người dân tới chùa dâng hương

Anh Mai Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ Q.10) cho biết, anh làm nhân viên giao phát hàng, tranh thủ cung đường đi làm anh ghé vào chùa để dâng hương.

Bên trong chùa khói nhang nghi ngút

"Mọi năm thôi đi với vợ nhưng năm nay do tính chất công việc nên chỉ có mình tôi tới. Trong dịp đầu xuân năm mới, tôi cầu mong gia đình được bình an, mạnh khoẻ, mong dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt để mọi người có thể tập trung làm ăn, vực dậy kinh tế" – anh Tuấn nói.

Người dân khó khăn dâng lễ bên trong chánh điện

Nhiều người dân sinh sống bằng nghề kinh doanh đồ lễ gần chùa chia sẻ, chùa Ngọc Hoàng là địa điểm dâng hương quen thuộc của người dân. Đến đây mọi người như cảm thấy tâm được tĩnh lặng, gạt bỏ phiền não, tiếp thêm năng lượng an lành.

“Thời gian dịch bệnh vừa qua, bà con tứ phương rất ngóng trông chùa mở cửa đón người dâng hương trở lại” - một người kể.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân lễ chùa, CAP.Đa Kao (Q.1) đã cắt cử lực lượng phối hợp cùng bảo vệ dân phố thay phiên nhau tuần tra, điều tiết giao thông tránh xảy ra ùn ứ

Trước đó, chiều 8/2, nhiều người cũng đến ngôi chùa để xin vía Thần Tài sớm khiến lượng xe cộ di chuyển phía ngoài đường Mai Thị Lựu tấp nập, có thời điểm ùn tắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang