Nghĩa địa tự phát giá rẻ, gây ô nhiễm môi trường khu dân cư

Thứ Hai, 26/10/2015 21:12  | Xuân Trung

|

(CAO) Nhiều năm nay, tại ấp Cầu Hang, Xã Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai có một nghĩa địa chôn cất người chết tự phát nằm giữa khu dân cư gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.

Khu nghĩa địa tự phát này có diện tích gần 1.500 mét vuông, nằm giáp ranh giữa tổ 20 và 21 thuộc ấp Cầu Hang, Xã Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Ở đây có rất nhiều mồ mã được chôn cất dày đặc, nằm ngổn ngang không được địa phương quy hoạch rõ ràng.

“Nghĩa địa này là nghĩa địa tự phát chứ không phải nghĩa địa của một ai hết, người ta thích người ta tới người ta chôn. Mặc kệ mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường sức khỏe của cộng đồng và người dân xung quanh đây”. Ông Nguyễn Dương, ở tổ 21, ấp Cầu Hang, Xã Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai bức xúc nói.

Những ngôi mộ cây cối rậm rạp, không ai chăm sóc nằm giữa khu dân cư

Bên cạnh đó, nhiều ngôi mộ nằm sát vách tường nhà người dân sống trong khu vực, cây cối rậm rạp, nguy cơ phát sinh các nguồn dịch bệnh đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết hiện đang có diễn biến phức tạp.

Theo ông Dương nghĩa địa này là khu đất của bà Nguyễn Thị Lanh sống trong ấp, chưa được địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng bà Lanh đã tự ý đem bán mỗi ô đất để chôn cất xây dựng mồ mã với giá 5 triệu đồng một ô.

Những cái huyệt được người dân mua đào sẵn, khi nào người thân chết thì đem đến chôn

Thấy giá rẻ nên nhiều người dân trong vùng ùn ùn kéo đến mua đất để chôn cất người thân mà không quan tâm đến vấn để ô nhiễm môi trường. Có người sợ hết chỗ nên mua xí phần đào sẵn huyệt, khi nào người chết thì đem đến chôn.

“Chúng tôi là dân ở đây, nhờ chính quyền địa phương tham gia can thiệp dùm chứ ở đây mồ mã chôn gần nhà dân sinh quá đi, gây ô nhiễm môi trường”. Bà Nguyễn Định Hạnh, Tổ 20, ấp Cầu Hang, Xã Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai chia sẻ.

Ngôi mộ nằm sát ngay sau nhà dân

Được biết cách đó 2 km, có một nghĩa địa được địa phương quy hoạch nhưng giá một lô đất khoảng 15 triệu đồng nên người dân mua đất ở khu nghĩa địa tự phát này với giá 5 triệu đồng để chôn cất cho rẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang