Ngừng hoạt động bãi xe hơn 1.000m2 tại TP.HCM

Thứ Năm, 17/08/2017 13:52  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Theo Phó Chủ tịch UBND Q.1, 'điểm trông giữ xe nằm sau nhà hát không thể để trật tự đô thị quận 1 quản lý. Quận sắp xếp và đấu thầu công khai trong thời gian tới'.

Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải trong buổi ra quân tối ngày 16-8

Sáng 17-8, Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải cho biết, bãi giữ xe phía sau Nhà hát Thành phố rộng hơn 1.000 m2 đã ngưng hoạt động từ 9 giờ. Trước đó, UBND TP.HCM đã giao Đội Quản lý Trật tự Đô thị Q.1 quản lý nhưng hai tháng trước giấy phép đã hết hạn (ngày 30-6-2017).

"Bãi xe này thuộc dạng lớn nhất nước nhưng lại để trật tự đô thị quản lý là không đúng. Lực lượng chức năng đi kiểm tra, xử lý người vi phạm nhưng sở hữu bãi xe là không công bằng. Điểm trông xe này tạm ngưng hoạt động chờ quận sắp xếp và đấu thầu công khai trong thời gian tới', ông Đoàn Ngọc Hải cho biết.

Bãi xe hơn 1.000 m2 phía sau nhà hát Thành phố bị tạm ngừng hoạt động

Liên quan đến việc TP.HCM không đủ bãi giữ xe, nên ô tô phải đậu trên vỉa hè, Phó Chủ tịch UBND Q.1 - phụ trách lĩnh vực đô thị, khẳng định 'thành phố có thể thiếu chỗ để xe nhưng quận 1 không thiếu, bởi có các hầm giữ xe tại trung tâm thương mại, khách sạn, các bãi xe cấp tạm.... 'vấn đề là do tài xế không biết hoặc ngại phải đi bộ xa, tốn phí'.

Trong buổi ra quân tối 16-8, đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 dẫn đầu đã kiểm tra giấy phép bãi xe này. Đồng thời, ông Hải yêu cầu lãnh đạo Đội quản lý trật tự đô thị, lực lượng chức năng P.Bến Nghé chấm dứt hoạt động bãi. Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt 15 ô tô trên các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Đức Thắng,... Nhiều quán nhậu trên đường Võ Văn Kiệt (P.Cầu Ông Lãnh), Hoàng Sa (P.Đa Kao) bị xử phạt 5 triệu đồng do lấn chiếm vỉa hè.

Đặc biệt, trong quá trình công tác đoàn liên ngành đã phát hiện một ô tô đậu trên vỉa hè. Tuy nhiên khi kiểm tra, tài xế cho rằng đang có vấn đề về sức khoẻ nên đã dừng xe gọi người nhà đến. Ông Đoàn Ngọc Hải đã 'bỏ qua' lỗi vi phạm và yêu cầu hai đồng chí công an phường ở lại trông tài xế.

Nhiều quán nhậu trên đường Võ Văn Kiệt, Hoàng Sa bị đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản xử phạt

Tại địa bàn Quận 1, 53 tuyến đường có vỉa hè được cấp phép tạm giữ xe có thu phí, 71 tuyến đường có vỉa hè rộng trên 3 m được phép để xe máy không thu phí. Quận cũng đã cấp phép đỗ xe máy tạm trên vỉa hè cho gần 2.000 trường hợp.

Trong thời gian tới, Thành phố có kế hoạch xây dựng nhiều bãi giữ xe ngầm ở các khu trung tâm, nhà cao tầng,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang