Ngừng cấp phép hoạt động bãi giữ xe gần UBND Q.1

Thứ Ba, 15/08/2017 16:37  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều ngày 14-8, Ban Quản lý đường sách Nguyễn Văn Bình đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải, nhằm giải quyết việc tạm ngưng hoạt động của 2 bãi giữ xe.

Đường sách Nguyễn Văn Bình trung bình đón khoảng 5.000 người đến tham quan và tăng gấp đôi vào cuối tuần

Trong buổi làm việc, Giám đốc Đường sách - ông Lê Hoàng đã cho rằng hành động ngưng hoạt động bãi xe trên đường Công xã Paris đã gây bức xúc cho những người đến đường sách sẽ không có nơi gửi xe hoặc phải gửi xe từ xa.

"Mỗi ngày đường sách đón trung bình 5.000 người và tăng gấp đôi vào cuối tuần; khu vực này quá ít bãi xe. Tôi đề nghị được duy trì bãi xe tại đường Công xã Paris và Hai Bà Trưng để người già, trẻ nhỏ, người dân thuận tiện khi vào đường sách", ông Lê Hoàng nói.

Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 đi kiểm tra bãi xe khu vực đường sách Nguyễn Văn Bình chiều 13-8

Trước đây khách đến làm việc tại UBND Quận hoặc có nhu cầu gửi xe thì có bãi giữ tại đường Nguyễn Văn Bình, nhưng khi được quy hoạch là thành đường sách thì bãi xe chuyển về 2 vị trí nêu trên.

Giải đáp vấn đề này, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, Quận luôn tạo điều kiện tốt nhất để đường sách phát triển, nhưng chủ đầu tư đã có nhiều sai phạm nên xử lý theo đúng quy định.

Độc giả và người dân khi đến đường sách rất cần nơi gửi xe

Song song đó, Phó Chủ tịch UBND Q.1 nhấn mạnh, vỉa hè đường Hai Bà Trưng và Công xã Paris không tổ chức giữ xe có thu phí. 'Chúng tôi không tiếp tục cấp phép bãi xe tại Công xã Paris nữa. Bãi xe nằm cùng Nhà thờ Đức Bà, UBND Q.1, Hội trường Thống Nhất,... là khu vực đô thị văn minh, chúng tôi không thể cấp một bãi xe nhếch nhác như thế', ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Để phục vụ khách đến đường sách, Quận tạm thời bàn giao bãi xe trên đường Hai Bà Trưng cho Ban Quản lý đường sách; điều kiện được đặt ra là đơn vị không được thu phí của người dân mà phải hạch toán cân đối.

"Thủ tục, hồ sơ các đồng chí trình lên đây tôi ký ngay trong ngày. Đối với người dân đến UBND Quận liên hệ công tác thì sẽ được để xe trong khuôn viên quận', ông Hải cho biết thêm.

Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải chất vấn cán bộ Trật tự đô thị về lỗi vi phạm của bãi giữ xe trên đường Hai Bà Trưng (Q.1)

Liên quan đến tình trạng thu phí tại 2 bãi giữ xe, ông Hải khẳng định đề xuất kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo phường Bến Nghé và Văn phòng Uỷ ban Quận vì “biết quy định nhưng vẫn để xảy ra việc thu phí”.

Sau khi hai bãi giữ xe đường sách Nguyễn Văn Bình bị tạm ngưng hoạt động, Ban quản lý đã hướng dẫn độc giả đến các bãi xe: nhà sách Hoà Bình (trường tiểu học Hoà Bình), nhà văn hoá Thanh Niên, Bãi giữ xe Diamond Plaza, Bãi giữ xe Bưu điện Thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang