Người dân TP.HCM đổ xô đi mua hoa giảm giá

Chủ Nhật, 07/02/2016 18:50  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 7-2 (29 Tết ÂL) những hội hoa trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị bế mạc, các nhà vườn cũng kết thúc những ngày “ăn dầm nằm dề” tại đất Sài Thành. Đa phần những loại cây cảnh có giá giảm mạnh từ 40-70%, thu hút người tiêu dùng.

Nhiều người đổ xô đi mua hoa chưng tết trong sáng 29 Tết

Tại chợ hoa Công viên 23-9, mặc dù là ngày cuối cùng nhưng việc mua bán sôi động hơn so với những ngày qua. Người mua kẻ bán tấp nập, nhiều bảng giảm giá được trưng lên sau khi ban quản lý phát loa thông báo chuẩn bị kết thúc hội chợ.

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Liên chọn cho mình một chậu hoa ưng ý

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều loại mai bó đất, mai trong chậu, mai cao khoảng 1,5m nụ và hoa sum suê trên những cành cây được bán với giá hơn 3 triệu đồng trong ngày đầu thì nay giảm xuống khoảng hơn 1 triệu đồng. Anh Hiếu (quê Bình Thuận), một nhà vườn cho biết: “Hôm nay là ngày cuối nên tui giảm giá cho đỡ phải mang nhiều hàng về. Với mỗi năm chỉ có 1 lần, bán giảm xuống bà con cũng vui mà tui cũng vui”.

Nhiều cây mai được giảm giá từ 40-60%

Bên cạnh đó, nhiều nhà vườn vẫn giữ nguyên giá các sản phẩm của mình. “Nói gì nói để cây đẹp như vậy, công sức tụi tui bỏ ra nhiều lắm. Giá rẻ quá bán xong lỗ thì bán làm gì đem về để năm sau bán tiếp. Ai thấy mua được thì mua, tui không ép cũng không trả giá”, chủ nhà vườn tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết.

Một nhà vườn đang thu dọn những sản phẩm của mình ra về

Cây quất những ngày đầu được bán với giá 300 ngàn đồng thì nay chỉ còn 150 ngàn/chậu được nhiều người dân mua về chưng trong những ngày Tết. Chị Nguyễn Thị Huỳnh Liên (ngụ Q.6) cho biết: “Cứ tranh thủ mua những lúc này là sẽ được giá tốt nhất. Một phần do người bán cũng thu xếp về, phần còn lại là nhiều cơ sở phải dọn dẹp trả mặt bằng cho công viên nên tôi thường chọn thời điểm này mua cho mình những chậu hoa đẹp nhất và giá phải chăng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang