Muốn con giỏi, hãy đọc sách cùng con

Thứ Bảy, 30/06/2018 13:09

|

(CAO) Sáng 30-6, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM), Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM và Công ty Đường Sách TP.HCM tổ chức "Ngày hội thiếu nhi vui đọc sách lần 1 năm 2018".

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Ngày hội được tổ chức nhằm kết nối với tình thương yêu giữa các thành viên trong gia đình với chủ đề "Gia đình cùng vui hè".

Trong khuôn khổ ngày hội, các bé và gia đình được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích liên quan đến văn hoá đọc sách.

Tại chương trình, nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho bé được tổ chức như: Xếp giấy nghệ thuật Origami của Nhật Bản; biểu diễn và tạo hình bong bóng nghệ thuật; nặn Tò he, làm cào cào bằng lá dừa; chương trình chụp hình và lưu lại khoảnh khắc vui hè cùng gia đình trong thời gian diễn ra ngày hội...

Ngoài ra, Ngày hội còn có khu vực trưng bày đọc sách dành cho gia đình như: "Làm bạn cùng con"; "Đọc báo cùng con"... để khuyến khích các bố mẹ quan tâm hơn đến thói quen đọc sách của con.

Đặc biệt, đến với chương trình các bé còn được tham gia giao lưu "Bé với thế giới văn học - Bé làm thơ cùng nhà thơ", với sự góp mặt của diễn giả - nhà thơ "vạn bản" Nguyễn Phong Việt tại sân khấu chính khu vực Đường Sách. Không chỉ được lắng nghe diễn giả chia sẻ, các bé còn được thử sức với cuộc thi sáng tác thơ tại chỗ. Tất cả các sáng tác được các em đọc ngay trên sân khấu, trưng bày và trao quà ngay tại chương trình.

Tại buổi giao lưu trò chuyện với các bố mẹ và bé, diễn giả chia sẻ: “Bản thân Việt khi đi mua sách cho bạn nhỏ ở nhà thì phát hiện một điều là ở Việt Nam mình những quyển sách hay viết cho thiếu nhi rất là hiếm và hầu hết những tác phẩm thiếu nhi ở trên các kệ sách của nhà sách bây giờ đa số là những tác phẩm nước ngoài".

Diễn giả cũng chia sẻ thêm: “Khi mua sách cho con, bố mẹ thường luôn luôn nghĩ là mình mua cuốn sách đó cho con, sau đó cứ thế mà đưa cho con và nghĩ là con sẽ đọc. Trong khi đó, có rất nhiều loại hình thú vị như chơi game, xem youtube thu hút các bạn nhỏ. Nên mình nghĩ chỉ có một cách tốt nhất là bố mẹ cùng với con đọc sách, thông qua việc đọc mình có thể truyền được cảm hứng cho con, giúp cho bé thêm nhiều kiến thức về thế giới xung quanh".

Văn nghệ khai mạc “Ngày hội thiếu nhi vui đọc sách lần 1 năm 2018 do Đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi thành phố biểu diễn
Ngày hội thu hút đông đảo các bạn thiếu nhi và các cha mẹ tham gia
Diễn giả - nhà thơ Nguyễn Phong Việt giao lưu, trò chuyện cùng các bố mẹ và các bé trong tâm thế một “ông bố trẻ”
Một em nhỏ chụp hình chương trình có tác giả yêu thích của mình
Các em chăm chú lắng nghe diễn giả - nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ bí quyết để sáng tác một bài thơ nho nhỏ cho lứa tuổi các em
Một em nhỏ xung phong đọc thơ của nhà thơ Nguyễn Việt Phong
Các em nhỏ hào hứng tham gia cuộc thi sáng tác thơ tại chỗ trên sân khấu chính khu vực Đường Sách
Cậu bé Đặng Gia Thịnh đọc bài thơ mình sáng tác tại cuộc thi và có những chia sẻ thú vị với MC. Bài thơ này em lấy cảm hứng từ mưa, ở nhà em cũng hay tập sáng tác thơ.
Bài thơ của bé Đặng Gia Thịnh
Nhà thơ Nguyễn Phong Việt ký tặng cho độc giả nhí của mình
Nhiều bố mẹ thích thú đưa con đến ngày hội
Vòng quay may mắn với giải thưởng là những món quà bé bé xinh xinh dành cho các em nhỏ
Các bé và bố mẹ thử sức với việc làm cào cào bằng lá dừa
Biểu diễn và tạo hình bong bóng nghệ thuật tặng cho các bé
Khu vực nặn Tò he thu hút nhiều gia đình tham gia
Cả nhà khoẻ mạnh nhờ…đọc sách
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang